Thứ Hai, 10 tháng 2, 2020

Đi cắt cỏ, phát hiện bộ xương người tại bãi đất trống ở Bình Dương

Đi cắt cỏ, phát hiện bộ xương người tại bãi đất trống ở Bình Dương - Ảnh 1.

Vụ việc được phát hiện khoảng 17h trên đường Bến Chà Vi, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Thời điểm trên, người dân đi cắt cỏ ở bãi đất trống và phát hiện 1 bộ xương người. Quá hoảng sợ, người dân thông báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Đi cắt cỏ, phát hiện bộ xương người tại bãi đất trống ở Bình Dương - Ảnh 2.

Nhận tin báo, công an thị xã Bến Cát cùng Công an tỉnh Bình Dương đã có mặt khám nghiệm hiện trường song song điều tra căn nguyên ban đầu vụ việc.

Theo quan sát, địa điểm phát hiện bộ xương người nằm tại một bãi đất rộng, ít người tương hỗ nên khi phát cỏ mới được phát hiện.

Đến 18h chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm vẫn chưa được hoàn thành.

Tiết lộ gây sốc vụ chồng bạo hành vợ ở Tây Ninh, ép quan hệ tình dục: Đánh từ tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau

Những ngày qua, dư luận dành rất nhiều quan hoài đến sự việc người vợ bị chồng bạo hành mọi rợ như thời trung thế kỉ xảy ra tại xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. tính danh người vợ trong sự việc trên được xác định là chị La Thị Sang (27 tuổi), người chồng có hành vi bạo hành là Bùi Thành Tính (39 tuổi).

Theo thông báo trên báo Đất Việt, ngày 10/2, cơ quan chức năng xã An Tịnh đã có buổi làm việc ban đầu với 2 vợ chồng. Tại buổi làm việc, Tính khai nhận chính mình là người gây ra những vết bầm trên thân thể chị Sang. " Còn việc việc ép quan hệ tình dục, chụp ảnh gửi cho bạn vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp kiến điều tra " - lãnh đạo UBND xã An Tịnh cho biết.

Tiết lộ bất ngờ vụ chồng bạo hành vợ ở Tây Ninh, ép quan hệ tình dục: Đánh từ tối hôm trước đến 4h sáng hôm sau - Ảnh 1.

Những vết bầm tím trên thân thể chị Sang - Ảnh: MXH

Cũng theo nguồn trên, s au 2 ngày được Đội cứu hộ liên lạc Tây Ninh giải cứu, đưa về nơi hàm, hiện tinh thần của chị Sang đã qua cơn hoảng loạn.

Chị Sang biểu hiện tại cơ quan chức năng, cho biết vào đêm 5/2 vừa qua chị bị chồng đuổi ra khỏi nhà sau khi mâu thuẫn. Lúc này mẹ đẻ chị ở An Giang gọi điện hỏi thăm, chị nói ba mẹ lên Tây Ninh với mình vì ở với Tính chị rất sợ.

Khi vừa kết thúc cuộc điện thoại, chị Sang liền bị chồng lao vào đánh đập, dùng thắt lưng da quật liên tục nhiều cái vào người. Cuộc bạo hành cứ thế diễn ra từ sớm trưa 5/2 đến khoảng 4h ngày 6/2.

" Vừa đánh anh ấy vừa bắt tôi mở điện thoại ra rà soát về các mối quan hệ của tôi ở bên ngoài. Rồi anh ấy hỏi liên tục, tôi đáp cũng bị tát mà không giải đáp cũng bị tát " - chị Sang kể lại.

Chị Sang cũng cho biết thêm, khi bị chồng đánh chị rất đau đớn, phải lê lết trong căn nhà. Đến rạng sáng ngày 6/2, do đau quá chị thiếp đi trên võng thì được Tính yêu cầu lên giường ngủ.

Đến khoảng 9h ngày 6/2, khi chị Sang đang ngủ liền bị Tính đánh thức, nối buông về những hình ảnh thân mật với bạn trong điện thoại. Đồng thời, Tính ép chị Sang phải quan hệ dục tình rồi dùng điện thoại quay lại.

Khi bác mẹ chị Sang đi xe máy từ An Giang đến thăm con còn bị Tính hăm dọa, không cho giải cứu con gái.

Còn theo báo Bảo vệ pháp luật, chị Sang chỉ được giải cứu khi vào tối 8/2 chị gọi điện cầu cứu Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh. Sau khi thu nhận cuộc gọi, Đội đã cùng với lực lượng địa phương tổ chức giải cứu thành công chị Sang cùng với bác mẹ ruột của chị.

Sự việc hiện vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch

Như vậy ngày hôm nay 8/2/2020 (Tức ngày 15 tháng Giêng năm Canh Tý) sẽ không có mở đầu chính thức Lễ hội xuân đền Thượng do lãnh đạo thị thành Lào Cai chủ trì mở đầu và dâng hương như kế hoạch trước đó.

đô thị Lào Cai (tỉnh Lào Cai) có nhiều ngôi đền được du khách các tỉnh, thành thị chọn tới chiêm bái như đền Mẫu, đền Cấm, đền Đôi Cô, đền Quan và đền Thượng.

Trong đó nức tiếng nhất là đền Thượng hơn 200 tuổi, nơi đây có cây đa hàng trăm tuổi được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam.

Dừng Lễ hội xuân đền Thượng lớn nhất tỉnh Lào Cai để phòng dịch - 1

khung cảnh đông vui của Lễ hội xuân đền Thượng - Lào Cai năm trước.

Đền Thượng thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn - người có công lớn lên vùng biên thuỳ chỉ huy đánh thắng giặc Nguyên - Mông thế kỷ XV và từ lâu được sơn hà suy tôn là Đức Thánh Trần.

Ngày rằm tháng giêng hàng năm, Lễ hội xuân đền Thượng được tỉnh Lào Cai tổ chức trang trọng. Ngoài phần lễ tưởng nhớ công lao to lớn của Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn là phần hội với nhiều hoạt động văn nghệ - thể thao dân tộc, cuốn hàng chục vạn quần chúng. # địa phương và du khách tới tham gia.

Đây là Lễ hội xuân lớn nhất của tỉnh Lào Cai. Đền Thượng - thị thành Lào Cai cũng đã từng được nhà vua triều Nguyễn ban sắc phong và được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Phạm Ngọc Triển

'Cuộc chiến' đúng - sai về giá khẩu trang

Khi còn là một sinh viên, tôi từng làm rất nhiều việc khác nhau để kiếm tiền trang trải cho các chi phí học hành. Tôi cũng buôn bán đủ thứ, trong đó có kinh dinh hoa. Vào các dịp lễ, Tết, hay những khi có sự kiện lớn, các chương trình ca nhạc có các nghệ sĩ lớn, tôi thường đến các vựa hoa mua buôn về bán lại ngay tại cổng trường mình. Do số lượng người bán không nhiều so với nhu cầu của người mua nên tôi cũng như các bạn đứng bán xung quanh thường đẩy giá lên rất cao, có khi gấp nhiều lần giá mua vào, nhưng lần nào cũng hết veo. Những dịp như vậy, tôi đã thu được một khoản lợi nhuận kha khá phục vụ nhu cầu cuộc sống sinh viên.

Tuy vậy, khi có bồ, rồi lập gia đình, những dịp này, tôi lại trở nên người tiêu thụ. Khi ấy, tôi mới hiểu cảm giác của một người mua khi bằng lòng trả giá cao hơn nhiều lần bình thường. Tôi cũng hiểu cảm giác khi phải mua của mỗi người một giá, hay mỗi thời điểm một giá. Trong khi vợ tôi khôn xiết bức xúc, thì tôi chỉ cười trừ vì đã đứng ở cả hai phía trong dịch vụ này.

Michael Sandel là một giảng viên môn triết học và chính trị học tại Đại học Havard, Hoa kỳ. Trong cuốn "Phải, trái, đúng, sai", ông đã phân tích cảnh huống xảy ra vào mùa hè năm 2004, khi siêu bão Charley đã quét qua bờ biển Florida gây thiệt hại 11 tỷ USD và làm chết 22 người. Hàng hóa và nhân công quét dọn sau bão trở thành khan hiếm, giá cả bị đẩy lên chóng mặt. Một túi nước đá có giá tới 2 đôla, thậm chí có nơi bán tới 10 đôla; máy phát điện ngày thường bán với giá 250 USD cũng bị đẩy lên 2.000 USD... Báo chí Mỹ đã gọi những nhà kinh doanh này là "kên kên sau bão". Một số khác cho rằng "thật là sai lầm khi cố trục lợi trên khó khăn và thống khổ của người khác". Các tranh biện khác nhau về luân lý và ích lợi kinh tế nổ ra. Michael Sandel đã phân tách cả về ích kinh tế cũng như các giá trị đạo đức của việc tăng giá này.

Triết lý của ông hoàn toàn có thể dùng để phân tách các trục trặc xảy ra tại Việt Nam hiện giờ, mà việc bán khẩu trang với giá "cắt cổ" là một ví dụ tiêu biểu.

Mô hình cung cầu.

Mô hình cung cầu.

Trên mô hình cung cầu trình diễn trong điều kiện thông thường (chưa có dịch) đường cung S 1 và đường cầu D 1 cắt nhau tại điểm A. Các nhà buôn bán ra một lượng khẩu trang là Q 1 với giá là P 1 . Tuy nhiên dịch cúm do virus Corona xuất ngày nay Trung Quốc, nhu hố tiêu thụ khẩu trang tại nước này tăng cao, các tiểu thương thu lượm khẩu trang xuất sang thị trường Trung Quốc, đường cầu chuyển dịch đến D 2 có giá là P­ 2 và lượng khẩu trang bán ra Q 2 .

Michael Sandel nức tiếng với những khóa học về công lý. Những buổi giảng của ông tại giảng đường Havard đã được phổ biến rộng rãi trên Youtube, được chú thích bằng tiếng Việt, lôi cuốn rất nhiều người xem. Nhà triết học đương đại này cũng có những buổi giảng tại các sân vận động, cuộn 14.000 khán giả tại Hàn Quốc. Ông được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng lón nhất tại các nước Á Đông như Trung Quốc hay Hàn Quốc. Ông viết nhiều sách về các chủ đề này, trong đó có các tác phẩm đã được dịch ra tiếng Việt, in và tái bản nhiều lần.

Khi dịch cúm do virus Corona xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt là khi Chính phủ công bố dịch cũng như tuyên truyền các biện pháp phòng tránh truyền nhiễm là sử dụng khẩu trang và ngay vệ sinh thì , đường cầu chuyển dịch đến vị trí D 3 có giá là P 3 và lượng bán ra là Q 3 .

Tuy nhiên, thực tiễn, khi giá cả hàng hóa tăng cao, mà cụ thể là giá khẩu trang tăng, sẽ kích thích các nhà sinh sản tăng ca, nhà du nhập cũng tìm nguồn cung cấp nhập cảng thêm hàng hóa, nhiều nhà cung cấp mới nhảy vào thị trường... điều này dẫn đến đường cung chuyển dịch đến vị trí S 2 . Lúc này lượng khẩu trang cung cấp trên thị trường là Q 4 với giá là P 4 giúp kéo thấp giá của hàng hóa cũng như gia tăng lợi ích cho toàn từng lớp. Đấy chính là quy luật điều tiết của thị trường tự do.

Song, trong thời gian ngắn, nguồn cung khẩu trang chưa đáp ứng kịp về nhu cầu tăng đột biến (lượng thiếu hụt chính là Q 3 – Q 1 ), nên một số nhà đầu cơ và gian thương đã tăng giá vô tội và mặt hàng này. Những người này căn theo lượng khẩu trang có sẵn mà bán với giá tại điểm F là P 5 cao hơn rất nhiều lần giá P 1 , thậm chí còn đẩy giá cao một cách vô tội vạ.

Xét về góc cạnh đạo đức, rõ ràng những người kinh dinh thu lợi mà không màng đến những khó khăn thống khổ của người khác rất cần được lên án. Bên cạnh đó, khi không có dịch bệnh thì khẩu trang là hàng hóa thường nhật. Nhưng khi dịch cúm do virus Corona phát tán thì khẩu trang trở thành hàng hóa cần yếu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mệnh người dân. Điều này chính là cơ sở để Nhà nước can thiệp vào thị trường.

Chính phủ đã phản ứng rất nhanh, mạnh và quyết liệt bằng các mệnh lệnh hành chính như là rút giấy phép kinh doanh, cho lực lượng quản lý thị trường tăng cường rà giám sát... bảo đảm giá khẩu trang không được tăng. Tuy nhiên, giá bán nà hợp lý? P 1 hay P 2 ? Điều này làm cho nhiều cơ sở kinh dinh chịu giám sát liên tiếp dẫn đến những phản ứng tiêu cực là . Nếu số lượng người phản ứng bị động là đủ lớn, lượng hàng vốn khan hiếm sẽ bị thiếu hụt thêm, cho nên giá bán của thị trường chợ đen có thể đấu bị đẩy lên cao, những người nghèo cho nên có thể không có thời cơ trang bị đầy đủ khẩu trang để phòng dịch bệnh. Điều đó lại gây tác dụng ngược đối với đích ban đầu của chính sách.

cho nên, để phát huy tính hăng hái của chính sách này, ngoài các dụng cụ hành chính, quốc gia cần tiến hành can thiệp bằng các phương tiện thị trường bổ sung khác:

Chính sách giá: Xác định xác thực giá bán thực tế của khẩu trang tại thời khắc ngày nay, từ đó làm căn cứ xác định đâu là giá bán hợp lý.

Gia tăng nguồn cung khẩu trang bằng các chính sách: Hạn chế xuất khẩu khẩu trang, ưu tiên phục vụ các nhu cầu trong nước. tương trợ các doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu tăng sản lượng, Hỗ trợ các cơ sở sản xuất gia tăng sản lượng.

Điều tiết nhu cầu thông qua tuyên truyền: để các gia đình không mua khẩu trang dự trữ với số lượng lớn, không để thiếu cục bộ.

Việc điều hành một nền kinh tế thị trường cần theo các quy luật thị trường, cũng như dùng các công cụ thị trường để điều tiết.

Quan điểm của bạn về việc điều chỉnh giá khẩu trang thế nào? san sẻ bài viết cho trang quan điểm .

Vũ Ngọc Bảo

Tăng giá khẩu trang nhìn dưới góc độ cung - cầu - 2

Tăng giá khẩu trang nhìn dưới góc độ cung - cầu - 4

10 cách diễn đạt chủ đề mùa đông

1. Catch one’s death

thứ "catch one's death" có nghĩa bóng là chết vì lạnh, tức ám chỉ nếu ra ngoài khi trời quá lạnh, con người có thể bị ốm nặng. Nó thường được dùng như lời cảnh báo mọi người nên ăn mặc rét mướt, tránh ra ngoài khi thời tiết lạnh.

Ví dụ: "You might want to go inside or you’ll catch your death" ( Bạn nên ở trong nhà nếu không bạn sẽ chết vì lạnh ).

2. Cold snap

Thời tiết chuyển giao giữa mùa thu và mùa đông hoặc những đợt gió mùa trong ngày đông thường được mô tả bằng mức "cold snap", có tức thị đợt rét đột ngột.

thí dụ: There was a cold snap after Christmas. ( Có một đợt rét đột ngột sau lễ Giáng sinh ).

3. Baby, it’s cold outside

Câu nói "Baby, it’s cold outside" không được dùng thẳng băng, chỉ được dùng cho những người nhà thiết như nhân tình, bạn bè. Bởi lẽ "baby" là từ thân tình, thường để gọi những người gần gụi với người nói.

Câu nói này phát xuất từ bài hát "Baby, it’s cold outside" và mau chóng được sử dụng rộng rãi bởi người bản ngữ. Khi những người thân yêu muốn rủ bạn ra ngoài, hãy dùng câu nói này để khéo léo từ khước.

Ví dụ: "But I don’t want to go. Baby, it’s cold outside!" ( Nhưng tôi không muốn đi. Bạn à, ngoài trời đang rất lạnh ).

4. Bundle up

Nghĩa đen của cụm từ "bundle up" có tức là gói lại, bọc lại. Người nước ngoài dùng mức này để nhắc nhở mọi người khi ra đường trời lạnh cần phải mặc thật nhiều áo quần, giữ ấm thân.

tỉ dụ: You need to bundle up the children before they go and play in the snow. ( Bạn cần mặc nhiều quần áo ấm cho con trẻ trước khi chúng chạy ra ngoài chơi tuyết ).

5. Jack Frost nipping at your nose

Trong văn hóa Anh, Jack Frost (hay còn gọi là Old Man Winter) là nhân vật được nhân cách hóa của mùa đông. Khi trời lạnh, Jack Frost thường đi xung quanh, cắn nhẹ vào mũi và ngón chân của loài người. Vậy nên khi ai đó cảm thấy lạnh buốt chân và mặt, họ liền cho rằng đang bị Jack Frost cắn.

Câu nói này trích từ lời bài hát: "Chestnuts roasting on an open fire, Jack Frost nipping at your nose" ( Hạt dẻ rang trên lửa, Jack Frost đang cắn vào mũi của bạn ).

Ga cáp treo lên đỉnh Fansipan, huyện Sa Pa, Việt Nam trong mùa đông 2020. Ảnh: CTV

Ga cáp treo lên đỉnh Fansipan, huyện Sa Pa, Việt Nam trong mùa đông 2020. Ảnh: CTV

6. Blanket of snow

Khi trời trở lạnh và đổ tuyết nặng hạt, mặt đất sẽ giống như được phủ lên bởi một lớp chăn tuyết dày. Để biểu đạt cảnh tượng đó, người bản ngữ dùng mực tàu "blanket of snow".

Ví dụ: Everything is covered with a blanket of snow except the dog and his leash. ( Mọi vật đều được che bởi lớp tuyết dày trừ con chó và dây xích của nó ).

7. Dead of winter

Khi mùa đông đến, vạn vật khó có thể sinh sôi nảy nở, hoa cỏ bị tuyết bao phủ. thời khắc buốt giá nhất, gây ngăn trở nhiều nhất cho sự sống được gọi là "dead of winter".

thí dụ: "The only thing I want to do in the dead of winter is stay indoors and drink hot chocolate" ( Điều duy nhất tôi muốn làm trong thời khắc rét buốt này là ở trong nhà và uống chocolate nóng ).

8. Snowed in

Vào những ngày trời quá lạnh, tuyết rơi nhiều, chất cao trước hiên nhà có thể khiến đứa ở trong nhà không thể ra ngoài được. Trong hoàn cảnh này, người bản ngữ cho rằng họ đang bị "snowed in", nghĩa là kẹt trong tuyết, không thể rời đi.

Ví dụ: Many people were snowed in by Tuesday's storm. ( Nhiều người bị mắc kẹt vì cơn bão hôm thứ ba ).

9. Brace yourself, winter is coming

Đây là câu nói nổi danh xuất phát từ bộ truyện Trò chơi vương quyền với tức thị hãy tự săn sóc bản thân, mùa đông đang đến. Câu nói này thường được người bản ngữ dùng để nhắc nhỏm, động viên lẫn nhau giữ gìn sức khỏe trong ngày đông.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng mực "brace yourself" trước bất kỳ cảnh huống khó khăn nào trong cuộc sống. tỉ dụ: "Brace yourself, the final exam is coming" ( Hãy chuẩn bị tốt, kỳ thi chung cục đang đến ).

10. Season’s greetings

Mùa đông đối với người phương Tây thường là mùa của lễ hội như Giáng sinh, mừng năm mới. thành thử, người bản ngữ thường trao tặng nhau "season’s greetings", nghĩa là lời chúc trong những dịp lễ hội, đặc biệt là lễ Giáng sinh.

Bạn có thể nói "Season’s greetings" như cách chúc mọi người kỳ nghỉ lễ vui vẻ.

Tú Anh (Theo FluentU )

Trang phục giới mafia trong 'The Irishman'

The Irishman của đạo diễn Martin Scorsese, kể về nhân vật có thật Frank Sheeran (Robert De Niro đóng) và thời gã khuynh đảo giang hồ, mở ra thế giới chính trị, sự kiện lịch sử giai đoạn biến động của nước Mỹ. Tác phẩm có sự tham gia của bốn diễn viên từng giành giải Oscar gồm Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci và Anna Paquin. Trong đó, ba người đầu là những siêu sao dòng phim băng đảng. Nhiều trang uy tín như Washington Post, Seattletimes, The Economist... gọi Irishman là gangster epic (tạm dịch: thiên sử thi phim băng đảng).

của đạo diễn Martin Scorsese kể về nhân vật có thật Frank Sheeran và thời gã khuynh đảo giang hồ, mở ra thế giới chính trị, sự kiện lịch sử giai đoạn biến động của nước Mỹ. Tác phẩm có sự dự của bốn diễn viên từng giành giải Oscar gồm , , Joe Pesci và Anna Paquin. Trong đó, ba người đầu là những siêu sao dòng phim băng đảng. Nhiều trang uy tín như Washington Post, Seattletimes, The Economist.. . gọi The Irishman là "gangster epic" (tạm dịch: "thiên sử thi phim băng đảng").

Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'
Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'

Sandy Powell - người giành ba tượng vàng Oscar trên tổng số 14 lần đề cử - đảm đang phần trang phục của phim. Nhà thiết kế dựng lên một kho tàng thời trang cổ điển của nước Mỹ thời hậu Thế chiến Hai, với những "bố già" mafia lịch duyệt cùng vest, áo khoác măng tô hay cặp kính. Trên Variety , Powell cho biết tìm ra nét đặc trưng và thiết kế trang phục cho nửa thế kỷ (từ năm 1950 - 2003, trong đó chủ yếu là thập niên 1960- 1970) không dễ dàng, tựa như làm phục trang cho ba đến bốn phim cùng lúc. Cô phải nhờ trợ lý lâu năm Christopher Peterson đồng thiết kế.

"Chúng tôi phải chuẩn bị y phục cho ba người đàn ông nức danh Hollywood và hơn 6.000 diễn viên nhân dân. Phong cách, màu sắc, vải, đường cắt may - quơ phải hiệp thời đại và truyền tải được tính cách, con người nhân vật", Powell nói trên Esquire . Cô cho biết trong lần đầu gặp, đạo diễn đề nghị xây dựng nhân vật mafia khác những gì khán giả thường thấy. Họ không hào nhoáng, đáng sợ mà đơn giản và ít trổi. Một nửa trang phục trong phim là độc bản, sinh sản riêng, còn lại là những bộ đồ cũ được chỉnh sửa. Video: Youtube.

Frank Sheeran mặc áo khoác da màu nâu và sơ mi flannel trong nhiều bối cảnh phim thời điểm năm 1950. Powell chia sẻ đây là trang phục mang tính biểu tượng ở thời kỳ này. Bên trong áo da là lớp lông cừu - sáng tạo của người dân xứ Wales từ thế kỷ 17 để giữ ấm trong mùa đông.Trong suốt thời lượng 3,5 giờ phim, diễn viên Robert De Niro thay 102 bộ trang phục, phù hợp tạo hình từ một người làm thuê đến tay sát thủ khét tiếng. Con số này vượt qua 85 bộ trang phục Madonna mặc trong Evita. Powell và Peterson nói trên Hollywoodreporter rằng họ tìm đến gia đình Sheeran và xem lại album ảnh từ thời thơ ấu, lính trong Thế chiến II đến khi anh chết để lấy tư liệu sáng tạo. Brittany Kate Griffin - cháu gái của Sheeran - làm trợ lý thiết kế trang phục cho phim trong thời gian ngắn.

Frank Sheeran mặc áo khoác da màu nâu và sơ mi flannel trong nhiều bối cảnh phim năm 1950. Powell san sẻ trang phục mang tính tượng trưng ở thời kỳ này. Bên trong áo da là lớp lông cừu - sáng tạo của người dân xứ Wales từ thế kỷ 17 để giữ ấm.

Trong ba tiếng rưỡi phim, diễn viên Robert De Niro thay 102 bộ y phục, thích hợp tạo hình từ một người làm công đến tay sát thủ khét tiếng. Con số này vượt qua 85 bộ y phục Madonna mặc trong Evita . Powell và Peterson nói trên Hollywoodreporter họ tìm đến gia đình Sheeran và xem lại album ảnh từ thời thơ từ, lính trong Thế chiến Hai đến khi anh chết để lấy tư liệu sáng tạo. Brittany Kate Griffin - cháu gái của Sheeran - làm trợ lý thiết kế y phục cho phim trong thời gian ngắn.

Những bộ suit chuẩn mực với chất liệu, đường cắt lẫn phom dáng giúp khán giả chiêm ngưỡng trọn vẹn tinh hoa của tủ đồ quý ông thời đại trước. Qua mỗi thời kỳ, những bộ suit sẽ có biến đổi, đặc biệt là ve áo và cà vạt sẽ mở rộng hoặc thu hẹp. Trong ảnh là Bufalino diện suit những năm 1940-1950. Đặc trưng của trang phục là phần ve rộng và cà vạt nhiều màu sắc.

Những bộ suit chuẩn mực với chất liệu, đường cắt lẫn phom dáng giúp khán giả chiêm ngưỡng vẹn tròn tinh hoa của tủ đồ quý ông thời đại trước. Qua mỗi thời kỳ, những bộ suit sẽ có biến đổi, đặc biệt là ve áo và cà vạt sẽ mở rộng hoặc thu hẹp. Trong ảnh là Russell Bufalino (Joe Pesci đóng) diện suit những năm 1940-1950. Đặc trưng của y phục là phần ve rộng và cà vạt nhiều màu sắc.

Diễn viên diện trang phục vest đen và sơ mi trắng kinh điển. Điểm đặc trưng ở thập niên 60 là ve áo và cà vạt hẹp hơn.

Suit đen và sơ mi trắng vẫn là phong cách kinh điển dành cho các quý ông. Trong ảnh là bối cảnh phim ở thập niên 1960, ve áo và cà vạt hẹp hơn.

Sheeran (Robert De Niro) diện áo khoác kẻ sọc sặc sỡ, áo dệt kim và quần chinos ống rộng đặc trưng thập niên 1970.

Sheeran diện áo khoác kẻ sọc sặc sỡ, áo dệt kim và quần chinos ống rộng đặc trưng thập niên 1970.

Những chiếc sơ mi cổ áo Cuba và áo dệt kim điển hình cho phong cách giản dị nhưng vẫn sành điệu của các ông trùm. Nhà thiết kế đã thuê người sản xuất vải dệt kim sử dụng cho phim vì khó tìm ở ngoài thị trường, trong khi vải tổng hợp không đạt hiệu quả tốt.

Những chiếc sơ mi cổ áo Cuba (nhân vật Sheeran bên trái mặc) và áo dệt kim điển hình cho phong cách giản dị nhưng vẫn sành điệu của các ông trùm. Nhà thiết kế đã thuê người sản xuất vải dệt kim dùng cho phim vì khó tìm ở ngoài thị trường, trong khi vải tổng hợp không đạt hiệu quả tốt.

Trang phục của Frank Sheeran trong viện dưỡng lão được cho là rẻ tiền nhất phim. Powell nói trên Hollywoodreporter áo sơ mi cổ nhọn đặc trưng của năm 1970 lấy từ tủ quần áo của Robert De Niro, quần thể thao Champion cao đến eo giá 2,5 USD và áo vest 10 USD mua từ cửa hàng tiết kiệm. Bộ trang phục khiến anh ta trông thật tuyệt vọng, phản ánh nét buồn bã, cô đơn của trùm mafia lúc cuối đời, cô nói.

trang phục của Frank Sheeran trong viện dưỡng lão được cho là rẻ tiền nhất phim. Powell nói trên Hollywoodreporter áo sơ mi cổ nhọn đặc trưng của năm 1970 lấy từ tủ áo quần của Robert De Niro, quần thể thao Champion cao đến eo giá 2,5 USD và áo vest 10 USD mua từ cửa hàng hà tiện. "Bộ y phục khiến anh ta trông thật vô vọng, phản ảnh nét buồn bã, cô đơn của trùm mafia lúc cuối đời", cô nói.

Trend coat dáng dài với màu sắc tươi sáng thay thế cho loại áo choàng nặng nề mà binh lính Anh, Pháp mặc trong Thế chiến thứ nhất

Jimmy Hoffa (Al Pacino đóng) mặc trench coat màu sắc tươi sáng. Thiết kế thay thế cho loại áo choàng nặng nề mà lính tráng Anh, Pháp mặc trong Thế chiến thứ nhất.

Powell cho biết nghiên cứu nhân vật Hoffa (Al Pacino) qua nhiều tài liệu. Hắn xuất thân từ tầng lớp lao động, thích tất trắng, mũ Elmer Fudd màu đỏ và đồ ngủ màu xanh. Trong ảnh là phân cảnh hắn đội mũ đỏ kết hợp áo khoác da màu đen cổ lông xù. Chiếc mũ hoàn toàn lạc lõng với trang phục anh ta mặc nhưng đạo diễn muốn chúng tôi tái hiện lại nó, cô nói.

Powell cho biết nghiên cứu nhân vật Hoffa qua nhiều tài liệu. Hoffa xuất thân từ tầng lớp cần lao, thích tất trắng, mũ Elmer Fudd màu đỏ và đồ ngủ màu xanh. Trong ảnh là phân cảnh nhân vật đội mũ đỏ phối hợp áo khoác da màu đen cổ lông xù. "Chiếc mũ hoàn toàn lạc lõng với y phục anh ta mặc nhưng đạo diễn muốn chúng tôi tái hiện nó", cô nói.

Thời điểm ở cùng một khách sạn khi đi công tác, Jimmy Hoffa (trái) mặc đồ ngủ màu xanh hải quân, trong khi Frank Sheeran (phải) diện bộ màu xanh kẻ sọc trắng. Peterson cho biết hai nhân vật mặc trang phục tương đồng thể hiện sự gần gũi như vợ chồng già của họ khi ở cạnh nhau. Không có ghi chú đặc biệt nào trong kịch bản cho thấy cả hai mặc đồ ngủ nhưng Powell thấy cần thiết. Cô thử một số phong cách cổ điển và đương đại để tìm ra thiết kế ưng ý, đẹp nhưng không ngớ ngẩn. Cuối cùng, cô lựa chọn đồ ngủ dài tay truyền thống. Thiết kế này đến nay vẫn được ưa chuộng.

thời khắc ở cùng một khách sạn khi đi công tác, Jimmy Hoffa (trái) mặc đồ ngủ màu xanh hải quân, trong khi Frank Sheeran (phải) diện bộ màu xanh kẻ sọc trắng. Peterson cho biết hai nhân vật mặc y phục tương đồng biểu đạt sự gần gụi của họ khi ở cạnh nhau. Không có chú giải đặc biệt nào trong kịch bản cho thấy cả hai mặc đồ ngủ nhưng Powell thấy cấp thiết. Cô thử một số phong cách cổ điển và hiện đại để tìm ra thiết kế bằng lòng, đẹp nhưng không ngớ ngẩn. rút cuộc, cô lựa chọn đồ ngủ dài tay truyền thống. Thiết kế này đến nay vẫn được ưa thích.

Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'
Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'

Trong cuộc họp với Hoffa, Tony (Stephen Graham) - quần xà lỏn trắng - đến muộn 15 phút trong y phục quần short ngắn, sơ mi in hình cá hề màu nâu. Hoffa coi đây là sự thiếu tôn trọng. Powell cho biết phải thử hàng trăm chiếc quần, áo khác nhau để có trang phục sặc sỡ như ý muốn. Video: Youtube.

Bufalino và Sheeran ngồi bên hiên khách sạn của Howard Johnson trong khi vợ họ ngâm chân vào hồ bơi. Trang phục của các bà vợ ở thập niên 70 là đồ bơi họa tiết hoa sặc sỡ chất liệu sợi tổng hợp, lấy cảm hứng từ Pucci - nhân vật anime. Đối với những nhân vật này, màu sắc phải tươi sáng, Powell nói

Nhân vật Bufalino và Sheeran ngồi bên hiên khách sạn của Howard Johnson trong khi vợ họ ngâm chân ở hồ bơi. trang phục của các bà vợ thập niên 1970 là đồ bơi họa tiết hoa sặc sỡ chất liệu sợi tổng hợp, lấy cảm hứng từ Pucci - nhân vật anime. "Đối với những nhân vật này, màu sắc phải tươi sáng", Powell nói.



Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'
Nửa thế kỷ thời trang trong 'The Irishman'

Phân cảnh Russell đưa cho Sheeran chiếc nhẫn vàng 14 carat được làm từ ba đồng xu tự do ra đời năm 1855 và đính 25 viên xoàn. Theo Vulture , bít tất trang sức của Sheeran trong phim là bản sao xác thực ngoài đời thực. Gia đình cho Powell và Peterson chiêm ngưỡng nhẫn đính xoàn và các phụ kiện của ông. Đồ trang sức tả rõ biến đổi cuộc thế của Sheeran. Đầu phim, hắn đeo đồng hồ bằng da đơn giản, sau đó là Rolex và chung cuộc dùng chiếc Tissot bằng vàng. Video: Youtube.

Hiểu Nhân (ảnh: Netflix, Hollywoodreporter, Variety )

CSGT đeo khẩu trang, găng tay đo nồng độ cồn

CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn ở ngã tư Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) chiều 6/2. Ảnh. Phương Sơn

CSGT Hà Nội soát nồng độ cồn ở ngã tư Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh (Hà Đông, Hà Nội) chiều 6/2. Ảnh. Phương Sơn

Hơn 13h ngày 6/2, tổ công tác gồm 3 cán bộ, đội viên thuộc Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) chốt tại ngã tư Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh để thẩm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn với tài xế.

Khi làm nhiệm vụ, các thành viên trong tổ đều được trang bị khẩu trang y tế, căng thẳng cao su để buồng virus corona; máy đo nồng độ cồn được làm sạch bằng dung dịch khử trùng.

Dừng chiếc ôtô bán tải do lái xe Trương Anh Quang (60 tuổi, ở quận Tây Hồ) lái, cảnh sát lấy một ống thổi được bảo vệ bằng túi ni lông ở phía ngoài cho tài xế quan sát, rồi mới cắm vào máy và yêu cầu lái xe thổi vào.

"Thấy cảnh sát bóc ống thổi trong túi, tôi thấy yên tâm hơn trong tình hình dịch bệnh hiện nay", lái xe Quang nói.

CSGT Hà Nội đeo khẩu trang, găng tay đo nồng độ cồn
CSGT Hà Nội đeo khẩu trang, căng thẳng đo nồng độ cồn

CSGT cho lái xe xem quá trình mở ống thổi mới trong túi. Video: Vân Sơn

Đại uý Lê Văn Hưng, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 7 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), cho biết "việc CSGT vệ sinh vật dụng rà, dùng ống thổi một lần để phòng tránh lây lan nCoV là đề nghị nép".

Trong hơn một tiếng rà 10 tài xế, các thao tác nêu trên đều được tuân thủ và tổ công tác không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.

Đại diện Phòng CSGT Công an Hà Nội thông tin, từ nay đến hết năm, đơn vị tiếp tục duy trì xử lý vi phạm nồng độ cồn để kìm nén tai nạn liên lạc.

Theo số liệu của Cục CSGT, trong một tháng đầu vận dụng nghị định 100, lực lượng chức năng trên toàn quốc xử phạt trên 17.300 lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên

Những đứa bé bị bỏ rơi nơi cửa phật

Chùa Mục Đồng nằm ở thôn Yên Xá, xã Phan Đình Phùng (huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên), ngôi chùa cổ xây dựng từ thời vua Đinh Tiên Hoàng.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên - Ảnh 1.

Chùa Mục Đồng nơi cưu mang hàng chục con nít bị bỏ rơi.

Thời kỳ Pháp thuộc, chùa bị tàn phá nặng nề, không còn dấu vết. Sau này bà con dân làng dựng lên ngôi chùa mới trên nền đất cũ của ngôi chùa cổ.

Năm 2017, Đại đức Thích Nguyên Bình được địa phương mời về trụ trì. Ẩn sau vẻ nghiêm trang nơi cửa phật là tiếng nô giỡn, tiếng khóc của trẻ nhỏ nhưng chan chứa tình thương. Bởi lâu nay, nơi này là điểm tựa của hàng chục trẻ lọt lòng bị cha mẹ bỏ rơi trước cổng chùa.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên - Ảnh 2.

Đại đức Thích Nguyên Bình - trụ trì chùa Mục Đồng.

Đến thăm ngôi chùa Mục Đồng vào một ngày đầu tháng 2, tại đây các công nhân vẫn đang bắt tay vào xây mới ngôi chùa này.

Những đứa trẻ được nhận nuôi ở đây được đưa về chùa Thiên Hương cách đó không xa để coi ngó, ngôi chùa này cũng do thầy Thích Nguyên Bình làm trụ trì.

san sớt với chúng tôi, thầy Thích Nguyên Bình cho hay, nhân duyên nhận nuối dưỡng các cháu bé bị bỏ rơi của ông bắt đầu hình thành từ năm 2006.

Những đứa trẻ bị bác mẹ bỏ rơi sống trong ngôi chùa Mục Đồng.

Năm ấy, khi nghe tin có cháu bé bị bỏ rơi, vị trụ trì đã đứng ra nhận nuôi dưỡng. Từ đó người này truyền người kia, hễ có tình cảnh nào bị bỏ rơi là phật tử đưa về chùa.

Cho tới ngày nay, chùa Mục Đồng đã cưu mang 56 cháu bé bị bỏ rơi, săn sóc ăn uống đi học đến nơi đến chốn.

Có những cháu bé vừa mới được hai ngày tuổi đã bỉ mẹ bỏ rơi, có những cháu bé được nhà chùa tìm thấy ngay trước cổng. tất thảy, qua vòng tay bao dung của vị trụ trì và ngôi chùa nay đều lớn lên khỏe mạnh, ngoan ngoãn.

" Cơ duyên các bé đến tợ tại đây không trường hợp nào giống trường hơp nào. Có những đứa trẻ tự dưng xuất hiện ở cổng chùa, hoặc bị mẹ đưa đến để ở chân tượng Phật ngay tại bàn độc chính bên trong chùa.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên - Ảnh 4.

giây khắc những đúa trẻ quây quần bên mâm cơn trưa.

Các cháu đã mất đi tình thương xót của ba má đến với cửa phật là một cái duyên nên tôi và người trong chùa khôn xiết thương xót, chở che . Có những hoàn cảnh của các bé khi chứng kiến tôi không nén được giọt nước mắt.

Hằng ngày các cháu được ăn 4 bữa sáng trưa chiều tối, có chỗ ngủ, máy sưởi, điều hòa chỗ vui chơi vệ sinh. Cháu nào đau ốm chúng tôi đều đưa đi viện chữa trị, hàng tháng đều thuê thân phụ về dạy chữ cho các cháu vào buổi tối ngoài giờ đi học trên lớp. Chúng tôi cố gắng cho các cháu cuộc sống đầy đủ nhất có thể ", vị trụ trì nói.

Sau quãng thời kì nhận nuôi những trẻ em bị bác mẹ bỏ rơi, Đại đức Thích Nguyên nhận ra rằng, càng ngày càng có nhiều con trẻ bị bỏ, bị mất đi quyền sống ngay trong bụng mẹ.

Nỗi đau đáu khiến ông nghĩ đến việc phải cứu những đứa trẻ từ trong bụng, ngay khi mẹ chúng có ý định bỏ rơi con. Và rồi, ông cùng nhiều người cùng nỗi đau đáu ấy làm nên nhóm thiện nguyện, tuyên truyền đến các bà mẹ có ý định bỏ con.

Hình ảnh các bé sống trong sự đùm bọc, cưu mang của chùa Mục Đồng.

"Chúng tôi khuyên lơn bằng mọi cách, khích lệ, tâm tình với các bạn ấy để họ tin, yên tâm sinh con, đừng dại dột phá thai. Hơn hết, chùa sẽ hỗ trợ kinh tế, lo cả chỗ ở riêng dành cho họ, để họ không phải sống chui lủi, trốn tránh gia đình và dư luận.

Bởi không có đứa trẻ nào muốn xa vòng tay của người mẹ. Nhưng nếu những bà mẹ ấy chẳng thể có điều kiện nuôi con, nhà chùa sẽ nuôi nấng, trông nom, dạy dỗ nên người", vị trụ trì san sẻ.

Cơ sở vật chất phục vụ cuộc sống của các cháu bé.

ngày nay chùa Mục Đồng đang cưu mang 10 cụ bà neo người, và gần 20 bà bầu không nơi nương tựa. Phía chùa đều trông nom, có chỗ ăn ngủ, sinh hoạt đầy đủ cho những cảnh ngộ này, không để ai phải chịu thiệt thòi.

"Cuộc sống xung quanh chúng ta còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, nhiều trẻ con không cha, không mẹ.

Những cụ già không nơi tựa nương sống lang thang, những người khuyết tật, những mảnh đời sa cơ lỡ bước. gắng vô cùng giúp được ai thì mình giúp, thấy đời thanh thoát hơn", Đại đức Thích Nguyên Bình nói.

Những người tự nguyện làm mẹ nuôi của lũ trẻ bị bỏ rơi

Những ngày đầu nhận nuôi các cháu bé bị bỏ rơi số lượng còn ít, một mình Đại đức Thích Nguyên Bình coi ngó, nuôi dạy. Nhưng về sau số lượng cháu bé bị bỏ rơi về chùa Mục Đồng càng ngày càng nhiều. Một mình vị Đại đức chẳng thể chăm nom nổi.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên - Ảnh 7.

Những người tự nguyện làm mẹ của những cháu bé bị bỏ rơi trong chùa Mục Đồng.

Lúc này, có một số người tự nguyện đến coi sóc các cháu bé, ngoài ra chùa Mục Đồng đã thuê thêm người về coi ngó.

Đến chăm sóc các cháu bé ở chùa Mục Đồng gần 1 năm nay, chị Mai (31 tuổi) cho biết, công việc hằng ngày rất khó nhọc. Một mình chị phải trông cùng lúc 4 cháu nhỏ, từ ăn uống vệ sinh, vui chơi.

"Nhiều lúc các cháu quấy khóc cũng rât mệt mỏi, căng thẳng nhưng cũng phải cụ để lo cho các cháu. Vui nhất là khi nhìn các cháu ăn cơm, vui vẻ chơi đùa cùng nhau, thấy các cháu nở nụ cười mọi mệt mỏi lại tan biến", chị Mai nói.

Để chăm nom cho 56 đứa trẻ, những cô gái, người nữ giới trong chùa Mục Đồng hằng ngày vẫn chịu rất nhiều khó nhọc.

Hơn 2 năm chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho hàng chục đứa bé trong chùa Mục Đồng, bà Tạ Thị The (quê Ninh Bình) như là người mẹ thứ hai của bọn trẻ.

Bà The chia sẻ, suốt thời gian ở đây, dù không phải là người đẻ ra nhưng ai cũng quý và thương các cháu như là con ruột mình. Tình thương ấy cũng khiến lũ trẻ yêu vấn vít với những người mẹ như bà The.

Cuộc sống của 56 đứa trẻ bị bỏ rơi, được vị trụ trì đầy tình người cứu sống và chăm sóc trong ngôi chùa nhỏ ở Hưng Yên - Ảnh 9.

Bà The san sẻ với PV về tháng ngày chăm các cháu nhỏ ở chùa Mục đồng.

Mỗi ngày lễ, ngày Tết, các mẹ trong chùa nạm tổ chức buổi liên hoan yên ấm. Mỗi dịp Tết các cháu nhỏ sẽ quây quần bên nhau trong buổi liên hoan, nhận mừng tuổi, rồi cùng các mẹ đi chúc thọ các cụ trong làng.

"Các mẹ thậm chí con các cháu còn hơn con đẻ của mình, chăm chút từng chút một. Các cháu đau ốm ai cũng lo lắng đưa đi viện thăm khám.

Các mẹ ăn đơn sơ cũng được nhưng các cháu thì phải cố kỉnh đầy đủ. Thương nhất là những cháu lọt lòng vừa sinh đã bị bỏ rơi sức khỏe rất yếu, các mẹ nhìn vài không ai nén được giọt nước mắt. Các cháu vẫn có đủ sữa, những cháu bị dị tật, thiểu năng đều được chăm nom riêng.

Những đứa trẻ cứ ngày một lớn lên trong tình thương của những người trong chùa Mục Đồng.

Chúng tôi chỉ giờ chỉ mong các nhà hảo tâm, nhóm tự nguyện trợ giúp thêm chút để cho thầy Bình có thêm điều kiện coi sóc các cháu. Một mình thầy lo âu cũng mãi cũng không thể lo được", bà The nói.

Ngoài việc cưu mang những mảnh đời bất hạnh Đại đức Thích Nguyên Bình còn đi nhặt những thai nhi bị bỏ rơi đem về mảnh đất sau chùa mai táng cẩn thẩn.

Chỉ trong vòng hai năm, Đại đức Thích Nguyên Bình và CLB Thiện nguyện chùa Mục Đồng đã thu lượm được gần 5 nghìn thai nhi bất hạnh.

tất thảy thai nhi xấu số ấy đều được thầy tắm rửa, mua khăn, mua áo xống khâm niệm rồi an táng tại tha ma ngay sau chùa.

Hình ảnh tha ma thai nhi mà vị trụ trì chùa Mục Đồng chôn cất thời kì qua.

"Tôi làm việc này xuất hành từ tình thương đối với các cháu có mệnh không may. Thai nhi chúng tôi kết nạp từ nhiều nơi rồi mang về đây tự tay liệm rồi chôn cất.

Sau đó cũng có những gia đình các cháu mất mang đến đây để chôn cất. Ngoài chôn cất ở chùa Mục Đồng chúng tôi còn mai táng các cháu sau chùa Thiên Hương.

Những lo toan khó nhọc coi ngó trẻ lọt lòng, những ngày xuôi ngược ra vào bệnh viện khi bọn trẻ ốm đau rồi cũng dần qua. Những em bé ngày càng lớn khôn, cứng cáp.

Khi được hỏi nuôi lũ trẻ có bao giờ thầy cảm thấy mệt mỏi không, thầy Thích Nguyên Bình lắc đầu, nụ cười hiền hậu óng ánh niềm vui trong ánh mắt.

"nặng nhọc thì cũng có rất nhiều nặng nhọc, nhưng chỉ cần được nhìn thấy bọn trẻ lớn lên bên nhau mỗi ngày là tôi vui rồi. Tôi và chùa sẽ thay nuôi các cháu trưởng thành, trở thành người hữu dụng cho xã hội", vị trụ trì san sẻ.