Thứ Tư, 6 tháng 11, 2019

Truyền hình trực tuyến: Bệnh sỏi thận - tiết niệu: Các phương pháp điều trị không cần phẫu thuật

Mời độc giả theo dõi video chương trình:



Sỏi thận - tiết niệu là một bệnh thường gặp, dễ gây biến chứng như nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận cấp hoặc mạn tính... Theo thống kê, sỏi tiết niệu chiếm 45 - 50% các bệnh tiết niệu ở Việt Nam. Tỷ lệ nam (60%) cao hơn nữ (40%), lứa tuổi thường gặp từ 30-60 tuổi là 75 - 80%.

Các bác sĩ cho biết, sỏi nhỏ trong thận có thể chuyển di xuống niệu quản gây cơn đau quặn thận, xuống bọng đái và bệnh nhân có thể đi tiểu ra ngoài hoặc sỏi gây tắc nghẽn niệu quản dẫn đến ứ nước, ứ mủ thận và suy chức năng thận có sỏi. Nếu để muộn, sỏi đài bể thận sẽ gây ra nhiều biến chứng hiểm nguy cho sức khoẻ, có trường hợp phải cắt bỏ thận.

bây chừ, việc điều trị sỏi phụ thuộc vào kích thước và vị trí của sỏi cũng như biến chứng do sỏi gây ra. Ngoài phẫu thuật mổ lấy sỏi, theo các chuyên gia, có một số phương pháp điều trị sỏi thận - tiết niệu không cần giải phẫu, giúp giảm biến chứng cho người bệnh, rút ngắn thời gian điều trị.

Nhằm cung cấp cho bạn đọc những tri thức mới nhất về cách phát hiện sớm, cập nhật các phương pháp điều trị ít lấn chiếm và ngừa bệnh sỏi thận - tiết niệu; đồng thời đáp những thắc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề này, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tham mưu Truyền hình trực tuyến “Bệnh sỏi thận - tiết niệu: Các phương pháp điều trị không cần giải phẫu”.

Khách mời tham dự chương trình gồm:

PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng nhà nước.

BSCKII. Phạm Huy Huyên - Phó Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc; Nguyên Trưởng khoa Tiết niệu, BVĐK Xanh Pôn; Phó Chủ tịch Hội Thận - Tiết niệu tại miền Bắc.

Dẫn chương trình: Việt Tú

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h30, thứ Ba ngày 20/08/2019 . độc giả có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ hiện giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời kì diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu đáp chính xác và nhanh nhất, song song like và share thông báo của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Lê Bạch Mai – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng nhà nước; BSCKII. Phạm Huy Huyên - Phó Giám đốc Bệnh viện Thu Cúc; Nguyên Trưởng khoa Tiết niệu, BVĐK Xanh Pôn; Phó chủ toạ Hội Thận - Tiết niệu tại miền Bắc đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Bệnh viện Thu Cúc đã đồng hành cùng chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:

1. Like Báo Sức khoẻ và đời sống

2. Share link sự kiện của chương trình.

3. trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chuẩn xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình

Câu hỏi tương tác 1:

Cách nào giúp dự phòng bệnh sỏi thận – tiết niệu?

A. Uống đủ nước, khoảng 2lít nước/ngày

B. Hạn chế thức ăn nhiều oxalate

C. Khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1-2 lần/năm

D. bít tất các phương án trên

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng bạn đọc có facebook là đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tước tác 2:

Công nghệ tán sỏi ngoài thân thể bằng sóng điện từ tại Bệnh viện Thu Cúc có những ưu điểm nào sau đây?

A: Là phương pháp không giải phẫu, không gây tổn thương

B: Không đau, không cần nằm viện

C: Tán sạch sỏi thận <2cm và sỏi niệu quản 1/3 trên<1.5cm

D: tất các ưu điểm trên

Đáp án đúng là: D

Chúc mừng bạn đọc có facebook là đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Với đột phá công nghệ điều trị sỏi tiết niệu sử dụng sóng điện từ, người bệnh hoàn toàn có thể sạch sỏi mà: không cần mổ - không đau – không nằm viện. Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, người bệnh tán sỏi ngoài cơ thể được chuyên gia hàng đầu miền Bắc – thầy thuốc CKII Phạm Huy Huyên (Trưởng khoa Ngoại, Phó Giám đốc đảm đang khối Ngoại) trực tiếp thăm khám và tán sỏi êm ái. Đặc biệt mức hoài rất hợp lý vì Thu Cúc vận dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của quốc gia. ngoại giả còn liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường bây chừ.

Các trường hợp có thể điều trị hiệu quả bằng phương pháp này là:

- Sỏi thận <2cm

- Sỏi niệu quản ở vị trí 1/3 trên và <1.5cm

Dương Hải

0 nhận xét:

Đăng nhận xét