Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

Lời đề nghị của chị họ khiến tôi khó xử

Gia đình chị thích đông con, chị vẫn giữ thai để sinh bé, vấn đề nảy sinh từ đây. Vợ chồng chị đều làm việc trong cơ quan quốc gia, là Đảng viên nên không được phép có con thứ ba. Sau khi thông tin chuyện có thai với cả dòng tộc, chị suy nghĩ làm sao để sinh con mà vợ chồng không bị kỷ luật. chung cuộc, vợ chồng chị nghĩ ra cách sẽ cho con làm con nuôi người khác trên danh nghĩa, để lách luật sinh con thứ ba, thực tế vợ chồng chị vẫn nuôi dạy bé như bình thường.

Sau vài ngày kiểm tra lại dòng họ hai bên, chị họ chọn vợ chồng tôi làm cha mẹ nuôi trên danh nghĩa cho đứa con trong bụng chị, lý do vợ chồng tôi chưa có con nào, những cặp vợ chồng khác trong dòng tộc đã có đủ 2 bé hoặc có một bé và đang định sinh thêm. Khi chị họ nói điều này, tôi rất bất thần và bối rối. Chị họ bảo chỉ là bố mẹ nuôi trên giấy má thôi, thực tại tôi không phải coi sóc cho bé gì cả nên không cần phải lo âu. ba má chị và nhiều người bà con cũng nói tôi cứ nhận đi cho chị em vui vẻ, ổn thỏa, có gì đâu mà sợ.

Vợ chồng tôi cũng làm trong cơ quan quốc gia và cũng là đảng viên, nếu nhận con nuôi trên danh nghĩa như vậy liệu có ảnh hưởng gì đến công việc của chúng tôi không, sau này có rối rắm gì về mặt pháp lý không? Chồng tôi là con trai một, tính lại gia trưởng và cũng thích con đàn cháu đống. Nếu chồng tôi biết chuyện chị họ sinh được nhiều con đến mức phải nhờ người khác đứng tên, nhất thiết anh sẽ đem chuyện con cái ra chì chiết tôi. Nếu khước từ, tôi cũng sợ làm chị và bà con buồn phiền. Trong cả dòng tộc, tôi thân và hợp tính với chị nhất, thân thiết hơn cả chị em ruột của tôi nữa, chúng tôi chỉ chênh nhau một tuổi.

Tôi rất bối rối, chị bảo tôi phải quyết định nhanh. Thai trên 4 tháng chị ấy phải báo với cơ quan vì phải mặc đầm bầu, không thể giấu được nữa. Tôi rất mong quý bạn đọc cho lời khuyên. Cảm ơn rất nhiều.

Huệ

bạn đọc gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét