Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Người đàn ông Trung Quốc bị kết án tử hình vì sát hại 2 quan chức tại trạm kiểm dịch virus corona

Tòa án dân chúng cấp trung tại châu tự trị Hồng Hà, tỉnh Vân Nam ngày 1/3 đã tuyên xử tử hình đối với bị cáo Ma Jianguo do sát hại 2 quan chức trạm kiểm soát dịch bệnh - theo Tân Hoa Xã đưa tin.

Vụ án xảy ra vào ngày 6/2, khi nam lái xe họ Ma chở theo một người nữa trên xe bán tải, đi đến trạm kiểm soát ở châu Hồng Hà. Nhìn thấy chốt an ninh, họ từ khước làm theo chỉ dẫn của hai quan chức y tế. Thậm chí, người đi cùng với Ma còn bước xuống xe, dời bỏ các thanh chắn bất chấp mọi sự ngăn cản.

Người đàn ông Trung Quốc bị kết án tử hình vì sát hại 2 quan chức tại trạm kiểm dịch virus corona - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Reuters)

Tòa án cho biết, do sự bất cộng tác của hai người đi xe bán tải, một quan chức đã dùng điện thoại ghi lại các hành vi chống phá để làm chứng cớ. Điều này khiến Ma "cảm thấy không ưng" rồi lấy dao xếp ra đâm vào ngực, bụng của vị quan chức. Quan chức thứ hai đến can thiệp cũng bị đâm vào bụng. Cả hai nạn nhân đều qua đời sau đó.

Xét hành vi mọi và tính chất nghiêm trọng của vụ án, phiên tòa mới đây ở châu tự trị Hồng Hà đã tuyên bị cáo Ma Jianguo án tử hình. Trước đó, tòa khẳng định: "Dù cho bị cáo chủ động ra đầu thú và có thái độ hối hận hối lỗi, nhưng đã sát hại rất tàn ác hai nhân viên cáng đáng buồng và kiểm soát dịch bệnh, cũng như hậu quả của vụ án này là đặc biệt nghiêm trọng. nên, tòa quyết định không khoan hồng và ứng dụng mức án đã tuyên theo quy định của luật pháp".

(Theo AP, CNN)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét