Thứ Hai, 2 tháng 3, 2020

Ly thân để suy nghĩ về quá khứ của chồng

Chồng tôi nói: "người đời chín người mười ý. quan yếu là ở em". Anh cho rằng mình là người không tốt, đối với tôi cũng không quá tệ. Anh xin tôi hãy nhìn vào những gì anh cầm cố vì gia đình nhỏ. Anh muốn linh tinh thì sẽ không bao giờ cưới người cùng công ty để bị kiểm soát cả về thời gian lẫn tiền nong (tôi làm ở bộ phận kế toán nên nắm rõ từng khoản lương thưởng của chồng). Tôi nghe anh nói nhiều mà không có cảm giác gì. Đối với tôi, anh là kẻ đáng khinh vô cùng. Kể cả những chuyện trước đây tôi cho là anh tốt với tôi nhưng bây chừ lại thấy những hành động đó chỉ có sự lọc lừa và tính. Tôi xin san sớt hai chuyện:

Chuyện thứ nhất: Trước khi cưới, bố mẹ đẻ sang tay cho tôi hai căn nhà và một mảnh đất. Chồng cũng có một căn nhà đứng tên trước hôn nhân, là nhà chúng tôi đang sống. Tôi và chồng làm thỏa thuận tài sản trước hôn nhân, từ hoàn toàn quyền lợi đối với tài sản riêng của người kia. Sau khi cưới, anh chưa từng có ý nhờ vả bác mẹ tôi. Khi vợ chồng mua ôtô, mẹ tôi ngỏ ý muốn cho chúng tôi 200 triệu, anh chối từ và nói tự lo được đủ tiền. bố mẹ chồng là công chức đã về hưu, có nhà đất ở quê và một nhà trọ cho thuê ở Hà Nội, đang tính mua thêm một căn nữa để cho thuê. Kể nhiều như vậy để các bạn thấy tôi chưa từng nghĩ anh lấy tôi vì tiền. Điều kiện gia đình tôi tốt nhưng nhà anh cũng không kém.

Chuyện thứ hai: Tôi gặp khó khăn trong chuyện quan hệ nam nữ. Tôi không có dĩ vãng bị lạm dụng hay bạo hành nhưng rất khó chịu mỗi khi gần gũi chồng. Tôi có thể ôm hôn chồng nhưng khi anh có ý tiến xa hơn là đều từ chối. Tôi không biết mình bị như vậy cho đến khi thành hôn. Từ nhỏ tôi đã được dạy là phải biết giữ gìn trước khi lấy chồng và luôn tuân thủ điều đó. Tôi từng có hai người bạn trai, sau đó chia tay vì họ đều muốn quan hệ trước hôn nhân. Đến khi yêu anh, anh cũng đòi hỏi nhưng khi nghe tôi nói rõ quan điểm thì đồng ý giữ cho tôi và chưa bao giờ làm gì quá giới hạn. Sau khi cưới được 5 tháng chúng tôi vẫn chưa thể gân gũi, chồng tôi rất khó chịu vì chuyện này. Nhiều đêm anh vật vã khi bị tôi từ khước rồi cáu kỉnh, cáu kỉnh. Sáng hôm sau anh lại quay ra vỗ về, an ủi, khích lệ tôi đến gặp bác sĩ để tìm cách giải quyết và nói sẽ cùng tôi vượt qua.

Vì hai chuyện này nên tôi luôn tin rằng anh yêu tôi thật lòng. Rồi biết chuyện quá vãng của anh, bản thân lại nghĩ anh giữ được cho tôi vì đã no xôi chán chè ở ngoài, chứ người có nhu cầu như anh làm sao nhịn được hơn một năm yêu và 5 tháng sau cưới. Anh chỉ đang ra chiều để tôi tin tức, ra cái điều không để ý đến tài sản nhà tôi để có được lòng tin của gia đình tôi và có được nhiều của nả hơn.

Nói thêm về các cô tình nhân cũ của anh. Tôi tìm hiểu và hỏi han vài người, có người nói tốt, có người nhạt, nói là chia tay trong hoà bình, không hận thù nhau, có người mạt sát anh không tiếc lời. Điểm chung là họ đều nhận xét anh biết cư xử, tạo cho mọi người cảm giác tin cẩn. Tôi cũng tìm gặp cô gái mà anh bắt bỏ thai. Ban đầu cô ấy nói tôi đừng quá tò mò, hãy tin người đang sống cùng chứ đừng tin người lạ như cô ấy. Sau một hồi trò chuyện, cô ấy cũng chịu chia sẻ với tôi. Hai bồ nhau 4 năm nhưng bị gia đình anh phản đối. Họ yêu xa nên chỉ gặp nhau cuối tuần. 2, 3 tuần sau khi thông báo có thai, qua thái độ của anh, cô ấy biết anh không muốn có bé nên chủ động chia tay. Anh còn gọi cho mẹ cô ấy, nhờ khuyên bỏ thai.

Anh chị có thể nói tôi quá tọc mạch khi đào bới chuyện kí vãng nhưng nếu không biết rõ ràng mọi thứ thì tôi chẳng thể chịu được. Nhiều anh chị trách tôi không tìm hiểu kỹ trước khi cưới, tôi cũng chỉ biết tự trách bản thân không đủ tỉnh ngủ, quá tin anh để bị một vố đau điếng như vậy. Tôi tâm can chuyện này với mẹ. Mẹ khuyên không nên ly hôn vội, bỏ qua quá khứ và cho anh thêm dịp chứng minh vì anh chưa làm gì có lỗi với tôi. Nếu sau này có vấn đề gì, chính mẹ sẽ đón tôi về, không để tôi phải khổ. Mẹ nói phụ nữ chỉ sợ không có tiền, chồng tốt thì mình tốt lại, không tốt thì giải tán; tôi không phải lo âu mấy chuyện dĩ vãng đã qua hay tương lai chưa đến, chỉ cần lo làm đẹp cho bản thân, lo kiếm tiền hưởng thụ cuộc sống, đừng vì người khác mà làm khổ mình. Tôi biết mẹ nói đúng nhưng ngày nay chưa thể bỏ qua cho chồng. Tôi đã dọn ra ngoài sống, cho mình thời gian ngẫm, hy vọng sẽ có quyết định đúng đắn.

Thư

bạn đọc gọi vào số 09 6658 1270 để được tương trợ, đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét