Thứ Hai, 16 tháng 3, 2020

Người Italy chơi game Fortnite tránh dịch

"Chúng tôi nhận thấy đã có sự gia tăng hơn 70% lưu lượng truy cập Internet qua mạng nhất quyết, đẵn đến từ những trò chơi trực tuyến như Fortnite ", Luigi Gubitosi, Giám đốc Telecom Italia, một trong những nhà mạng lớn nhất tại Italy, cho biết.

Fortnite là một trong những game di động được chơi nhiều nhất thế giới.

Fortnite là một trong những game di động được chơi nhiều nhất thế giới.

Epic Games, công ty sinh sản Fortnite , chưa đưa ra bình luận nào. Trong khi đó, đại diện Activision, đơn vị sở hữu Call of Duty cho biết Warzone - phần bổ sung mới nhất trong loạt game đình đám này - đã lôi cuốn hơn sáu triệu người chơi trong 24 giờ trước nhất.

Theo Cnet , việc trò chơi điện tử được chọn lựa trong bối cảnh Covid-19 hoành hành là điều không quá khó hiểu, không chỉ tại mà còn nhiều nhà nước khác có dịch. "Khi nhiều người trên thế giới được yêu cầu giữ khoảng cách, thậm chí không được rời khỏi nhà để hạn chế Covid-19 lây lan, thế giới trực tuyến, game là những chọn lựa lý tưởng, là 'lối thoát ý thức" cho không ít người", Cnet bình luận.

Không chỉ tại Italy, nhiều nhà mạng tại các quốc gia khác cũng sẵn sàng phục vụ người dùng khi đại dịch. Bloomberg báo cáo, Vodafone ở Anh và Telia ở Thụy Điển đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tăng băng thông. Trong khi đó, Comcast tại Mỹ cho biết sẽ tăng băng thông miễn phí những gói tốc độ chậm trước đây, cũng như miễn phí 60 ngày cho khách hàng mới. Verizon cũng khẳng định sẽ ưu tiên nhu cầu mạng Internet cho bệnh viện và các cơ quan y tế tại Mỹ.

Fortnite (tên đầy đủ là Fortnite Battle Royale ) thuộc thể loại bắn súng sinh tồn, hiện là một trong những trò chơi với hàng triệu người chơi. Trong game, người chơi phải cạnh tranh với 99 game thủ khác trong việc thu thập tài nguyên, chế tạo dụng cụ, khí giới và cụ sống sót càng lâu càng tốt. Doanh thu của trò chơi đến từ việc bán vật phẩm, trang phục cho các nhân vật mà người chơi điều khiển.

Trong khi đó, Call of Duty là loạt game thuộc loại thể bắn súng từ góc nhìn thứ nhất (FPS) và góc nhìn thứ ba (TPS). Loạt game này được bắt đầu trên phiên bản dùng cho máy tính cá nhân chủ nghĩa và sau đó được mở rộng ra các hệ máy console và máy cầm tay. một đôi bản mở rộng cũng được phát hành bên cạnh phần chính.

Bảo Lâm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét