Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Melania âm tính với nCoV

"Cô ấy ổn. Đúng vậy, âm tính", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/3 trả lời tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, sau khi một phóng viên hỏi liệu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã xét nghiệm nCoV hay chưa. Đây là lần trước hết Trump xác nhận vợ ông được xét nghiệm nCoV.

"Để cẩn thận hơn, Đệ nhất phu nhân đã được xét nghiệm nCoV cùng đêm với Tổng thống. Kết quả là âm tính", thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham sau đó công nhận với báo giới.

Trump làm xét nghiệm nCoV hôm 13/3 và một ngày sau có kết quả , dù ông từng xúc tiếp với một số người dương tính với virus.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại một sự kiện ở Virginia hôm 10/3. Ảnh: AP.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại một sự kiện ở Virginia hôm 10/3. Ảnh: AP.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence và Đệ nhị phu nhân Karen Pence cũng đã thực hành xét nghiệm nCoV và cho kết quả âm tính sau khi một nhân viên trong văn phòng của ông được công nhận nhiễm bệnh.

Ivanka, con gái song song là cố vấn cấp cao của Trump, trở lại làm việc tại Nhà Trắng ngày 20/3 sau khi âm tính với nCoV. Ivanka đã làm việc tại nhà kể từ ngày 13/3, sau khi một quan chức Australia cô từng gặp dương tính với nCoV.

Một số người lừng danh và chính trị gia trên thế giới đã nhiễm nCoV, trong đó có Phó tổng thống Iran, Bộ trưởng Nội vụ Australia và tiền vệ Callum Hudson-Odoi của câu lạc bộ Chelsea. và cũng dương tính với virus.

Covid-19 đã xuất hiện tại 195 nhà nước và vùng cương vực, khiến hơn 370.000 người nhiễm, hơn 16.500 người tử vong. Mỹ đang là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, sau Trung Quốc đại lục và Italy, với hơn 43.000 ca nhiễm và hơn 500 người chết vì nCoV.

Trump đã tuyên bố Covid-19 là tình trạng khẩn cấp quốc gia. Ông đưa ra một số khuyến nghị nhằm ngăn nCoV lây lan, bao gồm đóng cửa trường, tránh tụ hợp trên 10 người, hạn chế đi lại không cấp thiết và không tới những nơi đông người như quán bar, nhà hàng. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng phát cảnh báo đi lại cấp độ 4, khuyến cáo công dân không ra nước ngoài và người Mỹ ở các nước ngay tức khắc quay về.

Ngọc Ánh (Theo CNN )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét