Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Trường học đóng cửa vì giáo viên nhiễm nCoV

Ngày 22/2, Nhật Bản công nhận có thêm bốn trường hợp nhiễm nCoV. Trong đó có một phụ nữ 60 tuổi, là cha nội trường THCS ở quận Chiba, phía đông Tokyo.

Cô giáo bắt đầu sốt, buồn nôn vào ngày 12/2 và đến khám tại một cơ sở y tế quận Chiba. Tuy nhiên, hàng ngũ y tế tại đây cho rằng cô chỉ bị cảm lạnh, kê đơn thuốc và cho về. Đến ngày 19/2, cô giáo không thấy bệnh giảm nên đến viện xét nghiệm, nhận kết quả dương tính nCoV vào ngày 22/2, hiện sức khỏe ổn định.

Trong thời kì ủ bệnh từ 12 đến 19/2, cô giáo vẫn đi dạy thường nhật. Chính quyền địa phương quyết định đóng cửa dài nơi nữ kiền công tác hai ngày, từ 25 đến 26/2 để cách ly, kiểm tra học sinh trong lớp và những người đã xúc tiếp với cô. Ngoài ra, trong thời gian nghỉ, trường học tiến hành vệ sinh, khử khuẩn tuốt thiết bị, đồ dùng.

Người dân Nhật Bản sử dụng khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Kyodo News

Người dân Nhật Bản sử dụng khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Kyodo News

Chính quyền quận Chiba cho biết sẽ kiểm tra toàn bộ đay đả trên địa bàn xem những ai có trình diễn.# sốt, yêu cầu xét nghiệm và cách ly. Trường hợp cần thiết, quận sẽ đóng cửa dài để bảo đảm an toàn cho học trò.

Ngoài cô giáo 60 tuổi, quận Chiba cũng có một đàn bà 30 tuổi dương tính nCoV dù không có bất kỳ thể hiện bệnh nào. Giữa hai người nữ giới không có mối liên tưởng với nhau và các thầy thuốc cũng chưa biết tại sao họ nhiễm bệnh.

Trước đó, Nhật Bản phát hiện ba học trò dương tính nCoV, trong đó có một trẻ mẫu giáo ở Saitama và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido. Đây là lần trước tiên có trẻ dưới 10 tuổi nhiễm bệnh tại Nhật Bản. Cả ba học sinh hồi phục tốt, tình trạng bệnh không hiểm nguy đến tính mệnh nhưng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi vẫn yêu cầu các trường không để học trò nhiễm bệnh đi học cho đến khi phục hồi hoàn toàn.

Đến 23/2, tại Nhật Bản, ngoài 634 ca nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess, 110 trường hợp khác dương tính. Sự lây lan của virus làm dấy lên lo ngại về kế hoạch tổ chức Thế vận hội mùa hè Tokyo cũng như các tác động xấu đến nền kinh tế Nhật Bản.

Thanh Hằng (Theo The Mainichi, Strait Times )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét