Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Donald Trump mỉa mai chiến thắng của 'Parasite'

Ngày 20/2, trong buổi vận động tranh cử nhiệm kỳ mới tại thành thị Colorado Springs, Donald Trump nói: " tệ đến mức nào. thắng lợi thuộc về một bộ phim Hàn Quốc. Cái quái gì đang xảy ra vậy? Chúng ta gặp đủ vấn đề về mặt thương mại với nước này. Thế rồi họ trao cho Hàn Quốc danh hiệu phim hay nhất năm. Điều đó có ổn không? Tôi không biết".

Donald Trump chê chiến thắng của 'Parasite' ở Oscar
Donald Trump chê chiến thắng của 'Parasite' ở Oscar

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết không chấp nhận với chiến thắng của "Parasite" ở Oscar 2020, trong buổi vận động ở Colorado Springs. Video: G lobal News.

Donald Trump nói chỉ ăn nhập giải thưởng "Phim quốc tế hay nhất". Ông bộc bạch mong muốn đưa các phim Gone With the Wind, Sunset Boulevard trở lại. Trên Twitter, Neon - đơn vị phát hành Parasite tại Mỹ - viết: "Dễ hiểu thôi, vì ông ấy chẳng thể đọc phụ đề".

Tác phẩm của đạo diễn Bong Joon-Ho thắng lớn tại Oscar 2020 với bốn giải, trở nên phim Hàn Quốc trước nhất được vinh danh "Phim hay nhất" và "Phim quốc tế hay nhất".

T heo New York Times , giải thưởng của Parasite đề đạt tư duy mới của Viện Hàn lâm - không còn chú trọng những câu chuyện về người da trắng trên màn ảnh. Vài năm qua, cơ quan này tích cực mời số lượng lớn nữ giới, người nước ngoài hoặc không phải da trắng dự để tăng sự đa dạng về góc nhìn, ý kiến điện ảnh.

Tổng thống Mỹ cũng nhắc đến việc bị Brad Pitt mang ra làm chủ đề giễu cợt tại lễ trao giải Oscar: "Tôi không bao giờ mến mộ anh ta. Brad Pitt lên sân khấu và có một màn phát biểu của đứa trẻ hợm hĩnh". Ngày 10/2, khi nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc", bênh vực Cố vấn an ninh quốc gia , người thường phản đối các chính sách của Donald Trump. Anh chế nhạo buổi luận tội Tổng thống Trump quá ít nhân chứng. Brad Pitt đùa rằng muốn Quentin Tarantino làm phim về chuyện này và sáng tạo một cái kết khác có hậu hơn.

*Xem thêm:

Brad Pitt nhận giải Nam phụ
Brad Pitt nhận giải Nam phụ

Brad Pitt nhận giải nam phụ tại Oscar 2020. Video: ABC .

Nhiều sao Hollywood phân vua quan điểm chính trị khi nhận các giải thưởng lớn như Oscar, Quả Cầu Vàng hay Grammy. Trong quá cố, tổng thống Donald Trump thường bị giới sao chỉ trích, đặc biệt vì các chính sách phân biệt đối với người nhập cư.

Đạt Phan (theo Variety, Reuters )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét