Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Nhiều nhà hát đóng cửa vì virus corona

Các hí viện ở các nơi như Pavia, Bergamo, Brescia... ngưng hoạt động từ ngày 23/2. Teatro Comunale Ponchielli - một hí viện opera 250 tuổi ở Cremona - buộc hủy bỏ một buổi biểu diễn vào ngày 22/2. rạp hát La Scala ở Milan hôm 23/2 cũng thông tin hoãn lịch diễn vô hạn vận.

Nhà hát La Scala ở Milan. Ảnh: Operala.

hí viện La Scala ở Milan. Ảnh: Operala.

Venice Carnival - lễ hội hóa trang quy mô bậc nhất Italy - được chính quyền địa phương hủy hai ngày cuối do ảnh hưởng của dịch. Trước đó, sự kiện dự định kéo dài đến ngày 25/2. Bảo tàng, rạp chiếu phim ở Lombardy và Veneto - tâm dịch ở Italy - cũng bị buộc đóng cửa.

Tính đến ngày 24/2, Italy là ổ dịch lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và du thuyền Diamond Princess ở Nhật. Nước này ghi nhận vì nCoV chỉ trong 48 giờ, đều là người cao tuổi. Một cụ bà 77 tuổi và cụ ông 78 tuổi ở Italy trở nên những người châu Âu trước hết tử vong trong dịch.

Hơn 10 thị trấn ở hai vùng phía bắc Lombardy và Veneto, trong đó có thị trấn Codogno, đã ra lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch Covid-19. Khoảng 50.000 người bị đặt trong tình trạng cách ly. Riêng vùng Lombardy chiếm 110 trong tổng số 157 ca nhiễm nCoV tại Italy. Người dân các thị trấn này được đề nghị không ra khỏi nhà và phải có giấy phép nếu muốn vào hoặc ra khỏi một số khu vực khăng khăng.

Tam Kỳ ( theo Standard, Operawire)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét