Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Hàn Quốc trì hoãn học kỳ mùa xuân

Năm học ở Hàn Quốc chia thành hai học kỳ (từ tháng 3 đến tháng 7 và từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau). Sau kỳ nghỉ xuân, học trò các cấp sẽ bắt đầu học kỳ mới từ ngày 2/3.

Tuy nhiên, sau cuộc họp ở thủ đô Seoul hôm nay, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae thông tin lùi thời khắc nhập học một tuần trong bối cảnh cả nước ghi nhận 602 ca nhiễm nCoV và 5 trường hợp tử vong.

Chính phủ dự định cung cấp chương trình săn sóc trẻ mỏ cho những gia đình không có điều kiện chăm sóc con; khuyến khích các công ty tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ làm để chăm con.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae tại cuộc họp báo tại thủ đô Seoul ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae tại cuộc họp tại thủ đô Seoul ngày 23/2. Ảnh: Yonhap.

Cũng trong bữa nay, chính quyền thành phố Daegu xác nhận một em bé 4 tuổi dương tính với nCoV, là ca dưới 10 tuổi nhiễm bệnh trước nhất ở Hàn Quốc. Bé gái bị sốt nhẹ, tự cách ly sau khi một cha nội trường mẫu giáo em học dương tính với nCoV.

Thị trưởng thị thành Daegu, Kwon Young-jin, cho biết bé gái đang ở cùng mẹ, được điều trị tại một bệnh viện địa phương. thầy lây bệnh cho bé đã đi lễ tại nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở thành phố Daegu, nơi được xem là ổ dịch với hơn 300 ca truyền nhiễm. Chính quyền đang kiểm tra học trò tại trường mẫu giáo nơi đay này làm việc.

Trước đó ngày 21/2, chính phủ Hàn Quốc thông báo không trì hoãn học kỳ mới trên toàn quốc dù đang đối mặt với sự gia tăng bệnh nhân nhiễm nCoV.

Tú Anh (Theo Yonhap, Korea Herald )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét