Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Hình ảnh người con trai lớn tuổi đút từng thìa bún rồi động viên "Bố cố ăn hết bát này nhé" khiến nhiều người nghẹn ngào

"Trẻ cậy cha, già cậy con" là câu nói mà người xưa hay truyền dạy cho đời bữa nay. Khi con còn bé, người con cậy, chăm sóc các con là cha mẹ, để rồi khi bố mẹ đã già đi, mắt đã mờ và chân chẳng còn bước đi nhanh nhẹn nữa..., ấy là lúc cha mẹ cần con cái hơn bao giờ hết!

Cả cuộc đời ba má nặng nhọc, lam lũ, dành dụm từng đồng cũng là để lo cho những đứa con ăn học lên người, chẳng phải thua bạn, thua bè, được sống "thoát ly" một thế cục khó nhọc như ba mẹ mà thôi!

Vậy nhưng, khi bác mẹ đã già yếu, có mấy ai kiên nhẫn, ân cần chăm bẵm lại bố mẹ như lúc xưa bé dại bố mẹ từng chăm mình? Liệu có ai chăm bố mẹ mà chẳng một lời than vãn, ỉ ôi và tự bản thân cảm thấy hạnh phúc khi được báo ơn, thờ tự đấng sinh thành hay không?

Và mới đây, câu chuyện về người con trai hiếu hạnh, tận tình ngồi đút từng thìa bún cho ông già móm mém, thỉnh thoảng lại nói "bố ăn có thấy ngon không bố?" "bố cố ăn hết bát này nữa nhé" được san sớt lên mạng xã hội đã khiến nhiều người lặng đi.

Câu chuyện được kể lại bởi một vị khách khi vô tình bắt gặp hình ảnh này trong quán bún cá bên đường.

Hình ảnh người con trai lớn tuổi đút từng thìa bún rồi động viên

Câu chuyện cảm động này đã vấn hơn 11 nghìn người like và hàng trăm lượt bình luận chỉ trong 1 giờ đăng tải. Ảnh chụp màn hình

"Sáng đi ăn bát bún cá, gặp hình ảnh cảm động quá!

Anh con trai đưa bố vào quán và gọi bát bún cá rô to, rồi chia ra 1 bát nhỏ, anh lấy thìa con xúc từng thìa, đút cho bố rồi rủ rỉ "bún cá thăng bình đó bố". Ông bố móm mém thưởng thức thìa bún con trai đưa cho, có vẻ rất khích: "Ngoong con ạ...".

Anh con trai thêm thìa nữa và bảo: "Thế bố ăn hết bát này đấy nhé,...". Được mấy thìa, ông bố có vẻ mệt, thở gấp...

Anh con trai vội vuốt ngực, vuốt lưng cho bố,... nhẹ nhàng: "Cứ từ từ bố ạ"...

Thế rồi hai bố con thủ thỉ hết chuyện này đến chuyện kia,... thỉnh thoảng con trai lại hỏi bố "Ngon không bố, hơn quê mình ấy nhỉ?" và ông bố lại móm mém đáp: "Ngoong,...".

Cứ vậy mà hết cả bát bún to.

Hạnh phúc là thế, khi còn bé, cha mẹ nâng niu chúng ta, đến khi ta lớn bố mẹ già rồi, nếu không làm được điều gì cho ba má vui thì hãy đừng để bố mẹ buồn.

Chứng kiến cảnh này thấy rét mướt trong lòng quá!".

Hình ảnh người con trai lớn tuổi đút từng thìa bún rồi động viên

Người con trai lớn tuổi đút từng thìa bún rồi động viên "bố cố ăn hết bát này nhé" khiến nhiều người nghẹn ngào

Hình ảnh người con trai lớn tuổi đút từng thìa bún rồi động viên

Nhìn cảnh tượng này, rất nhiều người tỏ tường chỉ muốn chạy ngay về nhà ôm chầm lấy ba má rồi thầm thào: "Con yêu cha mẹ nhiều lắm".

Đính kèm với bài viết là hình ảnh người con trai tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn ân cần dỗ dành, đút từng thìa bún và khích lệ người bố "mắt đã mờ, chân đã chậm" của mình để bố ăn ngon miệng.

Có lẽ đối với ông cụ già, cả đời khó nhọc chẳng phải để có nhà lầu, xe hơi sang mà chính là phút chốc này, nhìn thấy được sự hiếu thảo, ân cần từ chính người con trai của mình. Đó là điều hạnh phúc nhất. Bởi giờ đây, bố đã tuổi cao, chẳng còn nhanh nhẹn, làm gì cũng vụng trộm, vậy mà con vẫn ân cần, coi sóc bố, còn điều gì rét mướt và hạnh phúc hơn thế nữa?

Ngay sau khi đăng, câu chuyện nhỏ cùng hình ảnh này đã chạm đến trái tim hàng nghìn người dùng mạng. Ai nấy đều thanh minh niềm xúc động sâu sắc trước tình cảm của 2 bố con. Đồng thời chia sẻ với nhau, hãy biết trân trọng những giây phút còn được có cha mẹ ở trên đời và hãy săn sóc họ ân cần, kiên nhẫn hơn bao giờ hết bởi khi bé, chúng ta cũng được bố mẹ săn sóc đầy thương yêu.

có nhẽ, giữa nhịp sống ồn ào, náo nhiệt ngoài kia, hình ảnh người con trai hiếu hạnh trên càng khiến những ai đọc nó đều muốn lao nhanh về nhà, ôm chầm lấy bác mẹ để nói lời yêu thương đã giấu kín lâu nay...



0 nhận xét:

Đăng nhận xét