Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

Đại học khai phóng Mỹ đưa lập trình vào chương trình đào tạo

The New School, một trường đại học khai phóng tại New York, Mỹ tích hợp ngành lập trình với giáo dục khai phóng.

"Chương trình mới được đặt tên là 'Code như một nghệ thuật tự do', trực tiếp coi khoa học máy tính là dụng cụ để sáng tạo, phê bình văn hóa và tăng khả năng nhận thức về một tầng lớp ngày một số hóa", Todd Anderson, trợ lý giáo sư môn Lập trình và giáo dục khai phóng tại trường san sẻ.

Các giảng viên của The New School đã phát triển một số lớp học liên ngành như Nhân chủng học trong mạng, Truyền thông sáng tạo và trí não nhân tạo, Lịch sử tương tác về những hành vi xấu trên máy tính, nội dung về virus máy tính, botnet và mã độc.

Ảnh: Sinh viên The New School trong chương trình học mới Code như một nghệ thuật tự do

Sinh viên The New School trong chương trình học mới "Code như một nghệ thuật tự do".

Trong khi một số khóa học kết hợp các ngôn ngữ lập trình cụ thể, một số khóa khác tập trung nhiều hơn vào lịch sử công nghệ và khám phá các quy trình sáng tạo được bắt đầu với máy tính.

Ví dụ, một sinh viên đã biểu hiện luận văn thơ qua một trang web tương tác sau chương trình học. Khóa học khác xúc tiến sinh viên sáng tác câu chuyện về cuộc xiêu bạt số của chính mình.

Những đổi thay này tại trường khai phóng là cố kỉnh để nâng cao tính vận dụng trong các chuyên ngành xã hội và nhân bản. Tuyển sinh vào chuyên ngành như tiếng Anh, lịch sử và triết học tại Mỹ suy giảm liên tiếp trong thời kì gần đây. Lớp học công nghệ có thể đóng vai trò kết nối giữa các ngành này với cuộc sống đầy công nghệ ngày nay.

Bên cạnh việc tích hợp môn liên ngành, tại The New School, khoa học máy tính và lập trình cũng được đưa vào phân tách dưới góc độ lịch sử và triết học. Các giáo sư kỳ vọng sinh viên có thể sử dụng nghệ thuật và khoa học xã hội để tác động đến cách công nghệ được thiết kế và vận dụng trong cuộc sống hàng ngày.

"Có một loại thành kiến phổ quát rằng, nếu bạn không phải là một lập trình viên máy tính, bạn không đủ điều kiện để có ý kiến về cách thức triển khai hệ thống. Chúng tôi muốn vượt qua thành kiến đó", Anderson san sớt.

Cách tiếp cận này cho thấy, song song với quá trình học hỏi từ công nghệ, các lĩnh vực văn chương, lịch sử và triết học cũng có nhiều thứ để dạy ngành lập trình. thực tại, các khóa lập trình truyền thống ở những trường đại học khác cũng đang đổi thay theo xu hướng này.

tỉ dụ, các giáo sư khoa học máy tính và triết học tại Harvard đang hiệp tác để đưa môn đạo đức vào chương trình giảng dạy lập trình. Hay tại Việt Nam, FUNiX - trường đại học trực tuyến đào tạo công nghệ thông báo cũng đã đưa môn Đạo đức trong CNTT (Ethics in IT) vào nội dung học tấm để lấy bằng Kỹ sư phần mềm.

kết hợp ngành lập trình và ngành xã hội nhân văn trong giáo dục đại học cho thấy từng lớp số buộc giáo dục phải có những thay đổi ăn nhập với thời đại công nghệ. Với chương trình đào kiến lập trình tích hợp, Anderson hy vọng sinh viên có thể bước vào tầng lớp, nhận thức được, trò chuyện về cách các hệ thống này hoạt động và có thể tác động đến cách công nghệ tồn tại trong tầng lớp.

Nguyên Chương (theo EdSurged )

Cách mạng 4.0 đang đổi thay diện mạo tầng lớp và đòi hỏi những kỹ năng học tập hoàn toàn mới. Là đại học trực tuyến trước tiên tại Việt Nam, Đại học trực tuyến FUNiX trang bị cho người học kiến thức công nghệ và khả năng tự học để chủ động thích ứng với những thay đổi của thời đại.
Sinh viên FUNiX nhiều độ tuổi, từ 10 đến 65, và đa ngành nghề, lĩnh vực, đang học kiến thức công nghệ và xây dựng năng lực tự học cho bản thân qua kết nối trực tuyến.
Xem thêm thông tin tuyển sinh đại học Công nghệ thông báo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét