Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Sở Y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với cô gái dương tính Covid-19

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân N.H.N. (nữ, 26 tuổi) hiện đang được cách ly chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2, Sở Y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người xúc tiếp gần với bệnh nhân.

Bệnh nhân N. đang được cách lý đặc biệt

Bệnh nhân N. đang được cách lý đặc biệt

Trong đó 2 trường hợp ngờ là tài xế D.Đ.P. (27 tuổi, trú tại 113 Trúc Bạch) và bác gái bệnh nhân là L.T.H. (64 tuổi, trú 125 Trúc Bạch); 25 trường hợp còn lại âm tính. Sở đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại.

Như vậy, tính đến 8h sáng 7/3, Hà Nội ghi nhận 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính và 90 người có xúc tiếp hiện đang được cách ly theo dõi chặt đẹp.

Đồng thời, Hà Nội phối hợp với trường bay Nội Bài thu thập thông báo 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

Khu vực phong tỏa

Khu vực phong tỏa.

bây chừ, thành thị đánh giá tình hình dịch bệnh đang diễn biến khôn xiết phức tạp, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ đấu ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và xúc tiếp với một số người nhà khi về nước.

Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân lại đi lại nhiều nơi. Hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

thị thành đề xuất, tại sân bay Nội Bài kiểm tra tất hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân.

nối kiểm tra những người đã từng xúc tiếp với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc bệnh nhân để cách ly.

Một số hộ gia đình được khủ trùng

Một số hộ gia đình được khủ trùng

Ngay trong tối bữa qua, Ban chỉ đạo quốc gia buồng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona cũng có công văn đề nghị các Bộ, Uỷ ban quần chúng các tỉnh, thành phố trung ương triển khai thực hiện khai báo điện tử bắt đầu từ 06 giờ 00 phút ngày 7/3/2020.

Sở Y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với cô gái dương tính Covid-19 - Ảnh 5.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét