Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2020

Tôi có tính toán khi gửi thư cho em cùng cha khác mẹ

Đó là những lời tôi muốn tâm tư với em, cũng như nhiều bạn nói có thể em sẽ tổn thương vì những câu từ thực ra rất đúng những lại làm người khác động lòng.

Tôi xin nói thêm một tí để các bạn hiểu hơn về hoàn cảnh gia đình tôi. Bố tôi bỏ gia đình đến nay 15 năm rồi. Sau khi bố đi, mình mẹ nuôi hai chị em tôi. Em trai cùng mẹ cùng cha của tôi cũng đỗ đại học Bách Khoa Hà Nội, do mải chơi và chán cảnh gia đình mà sa vào con đường nghiện ngập, bỏ học, giờ sống trong trại cai nghiện hết năm này qua năm khác, cứ ra lại tái nghiện rồi lại vào.

Tôi không dám tự nhận là cao thượng, bản thân có những tính nết cho mình trong việc này. Bố tôi đã già rồi và có bệnh nặng, hiện rất cần người chăm nom. Tôi là phận gái, khó có thể chăm nom bố trong khi ông bỏ gia đình đi sống rất xa nơi tôi và mẹ đang sinh sống. Tôi cũng phải chống chọi với bác mẹ, với họ hàng và chính mình để ba má ly hôn. Tôi không muốn em cũng cha khác mẹ vì tình cảnh gia đình như thế mà chán đời sinh ra hỏng hóc, như em cùng mẹ với tôi. Em trai cùng mẹ thì không chờ mong gì rồi, mẹ cũng không thể săn sóc bố được nữa, chỉ có hai mẹ con em ấy trông nom bố mà thôi. Nếu em ấy ngoan ngoãn và là người tốt, tôi sẽ không lo âu việc bố thiếu người săn sóc. do vậy tôi đã thuyết phục mẹ ly hôn để hai người kia có thể danh chính ngôn thuận thành thân.

Ngay sau khi cha mẹ ly hôn, cô nhân tình của bố đã đi học thiện cảm Đảng và được tiếp thu vào Đảng, giờ làm mướn tác phụ nữ của xã. Nếu ba má tôi không ly hôn, cô ấy sẽ không có được thời cơ đó, em trai ấy sẽ có thể bị ảnh hưởng đến tương lai cũng như em trai tôi từng bị, dù gì đó cũng là người em ruột rà của tôi. Những ghét bỏ, thù oán bố và cô ý trung nhân cũng như trách mẹ tôi nhu nhược trong bao năm qua không thể nói một vài lời mà kể ra hết được, chỉ có thể nói vơ đã là quá khứ. Tôi thực lòng muốn em ấy trở nên một người tốt và thành đạt.

NTH

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được tương trợ, đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét