Thứ Năm, 13 tháng 2, 2020

Chồng lái xe rọi đèn cho bác sĩ Vũ Hán đi làm

Đoạn video được quay hôm 6/2 và truyền trên mạng từng lớp Trung Quốc gần đây cho thấy một đàn bà mặc áo khoác, cầm ô đi bộ dưới trời mưa trên đường phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Phía sau cô là chiếc ôtô chiếu đèn pha, đi chậm rãi để rọi đường cho cô.

Đài CGTN của Trung Quốc cho biết người đàn bà này là Wang Xiaoting, một thầy thuốc làm việc tại bệnh viện Wuchang ở Vũ Hán, tâm điểm của dịch viêm phổi corona (Covid-19). Lo sợ làm lây virus corona cho người thân trong gia đình, Xiaoting đã quyết định thuê một phòng khách sạn để nghỉ ngơi mỗi ngày sau khi hết ca tại bệnh viện.

Nữ thầy thuốc này cũng nhất quyết không để chồng tài xế đến đón đi làm, vì sợ nhiễm virus cho anh. cho nên, người chồng Wang Yinghe đã quyết định bảo vệ vợ bằng cách lặng thầm lái xe phía sau, rọi đèn cho cô đi bộ tới bệnh viện để trực đêm lúc 3h sáng.

Chồng bác sĩ Vũ Hán lái xe rọi đèn cho vợ đi làm
Chồng bác sĩ Vũ Hán lái xe rọi đèn cho vợ đi làm

Chồng tài xế rọi đèn cho bác sĩ Vũ Hán đi làm ca đêm. Video: CGTN .

Xiaoting nói rằng mỗi khi cô đi làm về, Yinghe đều đã nấu sẵn đồ ăn và chờ cô ở phòng khách sạn. Họ không bao giờ trò chuyện trực tiếp với nhau mà chỉ qua video.

"Dù dịch bệnh khiến hai vợ chồng phải xa cách nhau, họ sẽ bảo vệ nhau nhiều nhất có thể", CGTN viết.

(Covid-19) phát khởi tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 26 nhà nước, vùng lãnh thổ. Ủy ban Y tế Hồ Bắc bữa nay ứng dụng phương pháp thống kê mới, gộp cả số người được chẩn đoán lâm sàng nhiễm virus vào số ca nhiễm mới, khiến số người nhiễm ở tỉnh này tăng lên gần 15.000 người chỉ trong một ngày, gấp 10 lần thông thường. Số ca tử vong tại Hồ Bắc đã lên tới 1.310 người và 48.206 trường hợp nhiễm bệnh.

Trên toàn thế giới, , trong đó hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông ở Hong Kong. 60.161 người nhiễm, 8.243 người trong tình trạng nguy khốn và 5.756 người được chữa khỏi.

Huyền Lê (Theo CGTN )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét