Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Bị trói vào cột vì không đeo khẩu trang

Truyền thông quốc gia Trung Quốc hôm 17/2 đăng đoạn video cho thấy viên chức tự quản mặc đồ bảo hộ đang chỉ tay quát một người đàn ông, trong khi một người khác trói ông vào cột bằng dây thừng. Người đàn ông cố giải thích rằng ông chỉ quên đeo khẩu trang.

"Ông quên đeo khẩu trang! Ông có muốn sống không hả? Cứ cho là ông không muốn sống thì những người khác vẫn muốn đấy", viên chức tự quản hét lên đầy tức giận.

Bị trói vào cột vì không đeo khẩu trang
Bị trói vào cột vì không đeo khẩu trang

viên chức tự quản tỉnh Hà Nam trói người đàn ông vào cột, quát tháo vì không đeo khẩu trang hôm 13/2. Video: Global Times .

Đoạn video được cho là quay hôm 13/2 tại một ngôi làng ở ngoại ô thị thành Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc và khiến người dùng mạng tầng lớp Trung Quốc rất tức giận. "Chuyện gì thế này? Ủy ban kỷ luật à, xin hãy điều tra cẩn thận việc này", một người bình luận, trong khi một người khác cho rằng: "Đừng nói người dân không đeo khẩu trang. Nông dân có thể tìm mua khẩu trang ở nơi nào trong làng chứ".

Giới chức đô thị Bộc Dương sau đó công nhận câu chuyện trong video là có thật, giảng giải rằng người đàn ông họ Jing này thẳng tính không đeo khẩu trang khi đi qua trạm kiểm dịch, phớt lờ cảnh báo của đội tự quản.

Tuy nhiên, giới chức dấn các nhân viên tự quản đã xử lý cảnh huống không đúng cách. Cảnh sát đang coi xét vấn đề và nhân viên trong đoạn video trên sẽ bị khiển trách, giáo dục để sự việc không xảy ra lần nữa.

(Covid-19) bùng phát ở Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó xuất hiện ở 27 quốc gia, vùng bờ cõi. Trung Quốc đã ban hành các lệnh hạn chế đi lại ở nhiều mức độ khác nhau, ảnh hưởng đến khoảng 780 triệu dân nước này.

Dịch đến nay đã khiến 2.009 người tử vong và 75.184 người nhiễm, cốt ở Trung Quốc. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.

Huyền Lê (Theo Shanghaiist , Daily Mail )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét