Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Khỏi COVID-19, Thủ tướng Anh trở lại làm việc từ thứ Hai

Theo Daily Mail, Thủ tướng đã bình phục tại tư gia ở vùng nông thôn sau khi được xuất viện vào đầu tháng này. Ông Johnson đề nghị tổ chức các cuộc họp với các Bộ trưởng vào tuần tới để đẩy nhanh tốc độ làm việc.

Một nguồn tin nói với Telegraph : "sự thực là ông ấy gần như làm việc toàn thời gian trong tuần vừa rồi."

Khỏi COVID-19, Thủ tướng Anh trở lại làm việc từ thứ Hai - Ảnh 1.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. (Ảnh: PA)

Ông Johnson đã thảo luận với nữ vương qua điện thoại tối 23/4 và thẳng băng nhận vắng cập nhật từ các trợ lý trong khi phục hồi. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 23/4 cũng tiết lậu một số chi tiết về cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 22/4.

“Tôi rất kinh ngạc vì ông ấy gọi tôi không lâu sau khi ra viện. Tôi nghĩ ông ấy đang làm rất tốt”, ông Trump nói.

Tính đến 23/4, Anh có 139.246 ca mắc COVID-19, 18.738 người chết. Các số liệu cho thấy số lượng người nhập viện mắc bệnh giảm 10% trong một tuần.

Chính phủ Anh rút cuộc đã đưa xét nghiệm vào trọng điểm của chiến lược chống virus, huy động quân đội với cố kỉnh đạt 100.000 xét nghiệm một ngày.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết các nhân viên cần yếu như tía và tài xế ô tô buýt có thể được xét nghiệm nếu họ hoặc bất cứ ai trong gia đình có triệu chứng. Chiến dịch "xét nghiệm, từng và truy dấu" sẽ tìm những người tiếp xúc với người mắc bệnh để ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét