Thứ Ba, 17 tháng 3, 2020

Vợ chồng tôi nên làm gì với 600 triệu đồng

Cuộc sống đưa đẩy khiến tôi làm trái nghề (nhân viên tham mưu bất động sản), lương không nhất định do ăn theo sản phẩm, được 8 triệu và 2 triệu phụ cấp. Tôi không dính tồi tệ, không ăn chơi bài bạc, không đàm đúm, không rượu chè, được mọi người nói là có chí trong công việc.

Vợ tôi là dân phố, con út trong gia đình, được ba mẹ và anh chị em nuông chiều. Vợ làm điều dưỡng trong bệnh viện, tôi không nắm rõ lương vợ bao nhiêu, chắc hơn 10 triệu. Chúng tôi đang ở trọ. Vợ là tiểu thư nên tôi thuê phòng khá cao 2,5 triệu/tháng. Vợ chồng mua đồ dùng trong nhà trả góp, mỗi tháng tầm triệu rưỡi và trả trong 6 tháng.

Tháng trước, bất động sản đứng yên, bán không được nên tôi không có huê hồng. Với lại nghỉ Tết nên tôi làm có 21 ngày công, trừ tiền công đoàn với bảo hiểm tôi còn có 5,6 triệu. Tôi đưa vợ 5 triệu, giữ 600 nghìn đồng tiền xăng xe và ăn tiêu. Vợ tỏ vẻ không đồng ý, nói nhiều câu làm tôi rất mệt mỏi. Tôi dự kiến nghỉ làm bất động sản nhưng trong tình hình dịch thế này rất khó để kiếm công việc ổn định.

Vợ tôi là người ăn chắc mặc bền. bác mẹ hai bên cho, mượn 600 triệu (300 triệu bác mẹ tôi cho, 100 triệu tiền tài hồi môn cưới, 200 triệu bác mẹ vợ cho mượn), tôi bàn với vợ nên kinh doanh hoặc mua đất đầu tư. Vợ cố định mua nhà, trong khi để mua được nhà ở đây toàn hơn một tỷ. Tôi sợ nếu vay tiền nhà băng rồi trả lãi cũng mệt chứ chưa kể tiền gốc. Theo các bạn, 600 triệu nên đầu tư gì?

Quyết

bạn đọc gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, trả lời thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét