Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Băn khoăn việc bạn trai có con riêng

Sau một thời gian cho nhau dịp tìm hiểu và biết thêm về cuộc sống, công việc của anh, tôi cảm nhận anh là người tốt. Trong cuộc sống, anh là một người chủ, một người thợ rất lành nghề, tâm quyết với nghề và lao động rất hăng say. Anh có vốn sống dày dặn nên vướng mắc gì của tôi anh cũng có thể cho lời khuyên, định hướng, tôi rất yên tâm.

Mọi người nhìn vào có thể thấy tôi và anh chênh lệch quá nhiều. Anh 33 tuổi, tôi nhỏ hơn 9 tuổi và đã tốt nghiệp cử nhân, đang làm việc ở văn phòng đại diện của một công ty tham mưu đầu tư. Lương tôi hơn 10 triệu, công việc tính ra rất nhàn vì mọi việc đều nằm trong chuyên môn, giờ giấc làm việc và sinh hoạt của tôi nhất thiết nên dù yêu xa nhưng anh rất yên tâm. Anh làm ở tỉnh, công việc có phần khó nhọc, khó nhọc (dân kỹ thuật) nhưng thu nhập hàng tháng vào khoảng 50 đến 100 triệu. Tôi chưa bao giờ nhìn vào thu nhập mà yêu anh, bản thân không có tính đòi hỏi.

Anh hỏi tôi muốn anh vào Sài Gòn lập nghiệp hay muốn anh tiếp tục làm việc ở quê? Tôi biết nếu gọi anh vào đây làm là ích kỷ, bắt anh khởi nghiệp lại và bỏ hết cơ ngơi ở quê, đặc biệt phải là xa con trai anh. bởi vậy tôi bảo anh cứ tiếp tục công việc ở quê. Điều đó đồng nghĩa tôi sẽ phải bỏ việc về quê cùng anh nếu đồng ý cưới. Anh quyết định mở thêm một cửa hàng buôn bán phụ tùng, thiết bị cơ giới và bắt đầu hoạt động từ năm nay. Anh cho tôi thêm chọn lựa: Có thể đi làm doanh nghiệp hoặc ở nhà trông cửa hàng. Tôi quen anh cũng từ việc bán phụ tùng (công việc làm thêm của tôi trước đó).

Tìm hiểu nguyên nhân chia tay thì anh nhấn là lo cho công việc quá nhiều, không có thời gian quan hoài đến vợ. Trong lúc anh lao vào kiếm tiền để xây nhà và mở thêm garage ôtô thì vợ đã hò hẹn với người đàn ông khác, làm mướn an. Anh bắt gặp một lần và yêu cầu chị ấy ly thân. Sau khi nhà vợ đến xin thì anh cho chị về. Nửa năm sau chị có bầu và siêu âm được con trai, anh có nói từ khi biết có bầu con trai thì chị ấy lên mặt, ỷ lại vì gia đình anh đang rất muốn có cháu trai. Chị về nhà mẹ đẻ, cách nhà anh 10 km, dưỡng thai từ tháng thứ ba và anh lại tiếp kiến bắt gặp chị đi cà phê với người tình cũ.

Đỉnh điểm là khi chị ấy sinh con, già đình chị đề nghị anh bỏ garage về làm cùng nhà ngoại, không muốn cho con và cháu ngoại về lại nhà nội. Anh không đồng ý nên chị dọa ly hôn. Tới khi cả nhà nội lên đón cháu, chị ấy vẫn nhất quyết không về và lúc này anh buông xuôi, đồng ý ly hôn. Vợ cũ anh sau đó còn không cho con theo họ bố, may anh đã can thiệp kịp thời. Nay chị dạy con gọi bố là "anh cả", "chú", cha mẹ anh nhớ cháu thì đến thăm chứ không ai đón tiếp hết. Ông bà mua đồ và quà cho cháu còn bị trả về. Lúc đó là dịp về nhà anh chơi, mẹ anh nói tôi nghe và đồ của cháu bị trả về tôi thấy bà còn xếp ngay ngắn trong góc tủ. Giờ anh đi đóng tiền học cho con, thăm con ở trường chứ không về nhà vợ cũ nữa.

Việc anh có con trai riêng nhiều lúc làm tôi rối bời, gia đình tôi đã biết chuyện và lúc đầu cũng khuyên dừng lại. Sau vài lần anh về thăm nhà tôi, mẹ và chị tôi đổi ý. Tôi vẫn có niềm tin mạnh mẽ vào cuộc tình này, mỗi lần tôi muốn từ bỏ vì nghĩ đến dĩ vãng và con trai riêng của anh thì anh lại ôm tôi vào lòng và bảo: "cuộc thế anh khổ quá nhiều rồi, em cứu vớt rồi thì đừng bỏ anh". Anh vẫn sẽ vẹn toàn nghĩa vụ của người cha và gia đình mới của mình phải không mọi người? Hãy cho tôi lời khuyên, thực bụng cảm ơn.

Hoài

bạn đọc gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, đáp thắc mắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét